20/02/2014 00:01 GMT+7

Ra mắt phim ngắn tuyên truyền chống sử dụng cao hổ

congtien_canbiet
congtien_canbiet

Cần biết - Để bảo vệ loài hổ tại Việt Nam khỏi nguy cơ bị tuyệt chủng, Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên đã ra mắt phim ngắn “Sử dụng cao hổ không làm bạn ấn tượng hơn", kêu gọi người dân cùng chung tay chấm dứt việc giết hại hổ bằng cách nói không với cao hổ.

Phim ngắn “Sử dụng cao hổ không làm bạn ấn tượng hơn” (http://thiennhien.org/) phê phán quan điểm lạc hậu của một bộ phận người dân cho rằng cao hổ không những là phương thuốc tốt mà còn là cách để “thể hiện” sự thành công hay địa vị của bản thân với bạn bè và đồng nghiệp.

Nhân vật chính của phim ngắn này là một chàng thanh niên mới được bổ nhiệm vào hội đồng quản trị. Để gây ấn tượng với các thành viên trong hội đồng, thanh niên này đã sử dụng cao hổ để làm quà tặng trong buổi ra mắt đầu tiên. Tuy nhiên, món quà đã không được đón nhận và không gây được ấn tượng tốt như anh ta mong đợi. Ngoài thông điệp “sử dụng cao hổ không làm bạn ấn tượng hơn”, phim ngắn còn kêu gọi người dân thông báo các vi phạm về hổ tới các cơ quan chức năng hoặc đường dây nóng miễn phí 1800 1522.

f6cO1oCu.jpg

Hiện nay, rất nhiều người dân Việt Nam, đặc biệt là nam giới vẫn tin rằng cao hổ là một bài thuốc thần kì giúp chữa các bệnh về xương, cải thiện sức khỏe và tăng cường sinh lực. Ở Việt Nam, cao hổ cốt thường được dùng làm quà biếu trong giới doanh nhân, giới quan chức và những người giàu có, đặc biệt mỗi dịp Tết đến.

Trong vài thập kỉ trở lại đây, quần thể hổ trên thế giới đang giảm mạnh, chủ yếu là do bị săn bắn, buôn bán và mất môi trường sống. Theo thống kê, Việt Nam hiện chỉ còn khoảng 30 cá thể hổ sống trong tự nhiên. Kinh tế phát triển cùng với mức sống của người dân được nâng cao khiến cho nhu cầu tiêu thụ cao hổ ngày càng gia tăng.

Thậm chí, theo đánh giá của các tổ chức bảo tồn quốc tế, hổ của Việt Nam có thể sẽ sớm phải chịu chung số phận với loài tê giác một sừng - loài đã bị Việt Nam tuyên bố tuyệt chủng vào năm 2010.

Phim ngắn “Sử dụng cao hổ không làm bạn ấn tượng hơn” dự kiến sẽ được phát sóng rộng rãi trên sóng của truyền hình trung ương và địa phương trong tháng 3 tới.

Nguồn: Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên

congtien_canbiet
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên