24/12/2013 14:03 GMT+7

Ra mắt kỷ yếu về cựu tù chính trị

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TTO- Sáng 24-12, Ban Liên lạc Cựu tù Chính trị và Tù binh TP HCM đã tổ chức buổi ra mắt tập Kỷ yếu “Cựu tù chính trị và tù binh TP.HCM: Nhân vật và sự kiện”.

vNY7ftHh.jpgPhóng to
Bà Hoàng Thị Khánh, Trưởng Ban Liên lạc Cựu tù Chính trị và Tù binh (bìa phải) tặng kỷ yếu cho bà Thân Thị Thư, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP HCM

Tập kỷ yếu dày 1.520 trang của Nhà xuất bản Tổng hợp TP.HCM, được chia làm 4 phần chính. Phần 1 là lời tựa và thủ bút của các lãnh đạo Đảng và Nhà nước. Phần 2 giới thiệu về mạng lưới điều tra khai thác và hệ thống trại giam tại Nam Bộ - Sài Gòn; âm mưu và thủ đoạn của thực dân, đế quốc, tay sai. Phần 3 là danh sách các cựu tù chính trị và tù binh 24 quận, huyện. Phần 4 nói về quá trình hình thành ban và một số hình ảnh về các hoạt động của các cựu tù; các bài viết, bài thơ được sáng tác trong lao tù.

Bà Hoàng Thị Khánh, Trưởng Ban Liên lạc Cựu tù Chính trị và Tù binh TP.HCM cho biết kỷ yếu đã thể hiện toàn diện về hệ thống giam cầm, đày ải; mạng lưới điều tra, khai thác âm mưu, thủ đoạn của địch đối với tù binh và tù chình trị; đặc biệt là danh sách, hình ảnh của gần 9.000 đồng chí từng hoạt động, công tác, sinh sống trên địa bàn TP.HCM. Ý tưởng thực hiện kỷ yếu đã có từ năm 1999. Sau hơn 12 năm, kỷ yếu đã hoàn thành nhưng hiện vẫn thiếu kinh phí để in ấn. Ban Liên lạc Cựu tù Chính trị và Tù binh TP HCM rất mong nhận được sự đóng góp tài chính từ cá nhân và đơn vị để tác phẩm đến được với đông đảo công chúng.

Tham dự buổi ra mắt sách, bà Thân Thị Thư, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP HCM bày tỏ tin tưởng rằng cuốn kỷ yếu sẽ góp phần giáo dục, thế hệ trẻ lòng yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng; nâng cao niềm tự hào về về sự nghiệp cách mạng, tinh thần bất khuất, kiên cường của người cán bộ, chiến sĩ cách mạng.

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh TP.HCM đã đồng hành để thực hiện tập Kỷ yếu này.

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên