Xe
16/11/2014 17:10 GMT+7

Ra mắt dòng xe Kia công nghệ mới

HOÀNG DUNG - THẾ KIỆT - M.HUY
HOÀNG DUNG - THẾ KIỆT - M.HUY

TTO - Từ ngày 14 đến 16-11, tại NVH Thanh niên TP.HCM đã diễn ra sự kiện “Chương trình giới thiệu xe Kia Rondo và dòng xe Kia công nghệ mới”.

 Kia Rondo mới ra mắt tại thị trường Việt Nam - Ảnh: N.N

Kia Rondo, Kia Rio Sedan, Kia Morning Si 2015 sẽ chính thức có mặt tại hệ thống Showroom của Kia trên toàn quốc từ giữa tháng 11 này.

Kia Rondo là mẫu xe thứ 3 sau K3 và New Sorento được Thaco lắp ráp tại nhà máy Trường Hải ở khu kinh tế mở Chu Lai (Quảng Nam).

Kia Rondo có 3 phiên bản động cơ: 2 phiên bản máy xăng và 1 phiên bản máy dầu. Trong đó phiên bản 1.7 diesel AT sử dụng động cơ U2 1.7L CRDi công suất 135 mã lực, mô men xoắn 320 Nm kết hợp với hộp số tự động 6 cấp dẫn động cầu trước, có giá bán 769 triệu đồng.

Hai phiên bản máy xăng đều sử dụng động cơ Nu 2.0L MPI với công nghệ điều khiển van biến thiên kép (Dual CVVT) cho công suất 150 mã lực, mô men xoắn 194 Nm. Phiên bản thường có giá 729 triệu đồng, riêng phiên bản Premium có giá 828 triệu đồng. Khác biệt ở hai phiên này chủ yếu nằm ở trang bị.

Riêng phiên bản Morning Si 2015, phiên bản số MT có giá 383 triệu đồng, phiên bản số tự động AT có giá 417 triệu đồng.

Kia Soul mới - Ảnh: N.N
Kia Rio Sedan mới - Ảnh: N.N
Clip do Phòng Truyền Hinh Tuổi Trẻ (TVO) thực hiện

* Subaru "dụ" khách bằng công nghệ mới AWD

Trong suốt ngày 15-11, Công ty hình tượng Ôtô Việt Nam (MIV), nhà phân phối độc quyền xe hơi Subaru tại Đông Nam Á đã tổ chức ngày hội trải nghiệm công nghệ Subaru AWD và huấn luyện lái xe an toàn.

Xe Subaru sử dụng công nghệ mới AWD, chạy trên đường thử quận Tân Bình, TP.HCM - Ảnh: M.S

​Công nghệ AWD trên những chiếc xe đắt tiền, hiện đang được ưa chuộng trên thế giới. Đây là hệ truyền động bốn bánh toàn thời gian đối xứng ở điểm hệ thống nhanh chóng phát hiện một bánh xe mất độ bám đường, ngay lập tức hệ thống truyền động sẽ phân phối lực đến các bánh xe có độ bám đường cao nhất giúp xe giữ cân bằng và nhanh chóng lấy lại tốc độ vượt qua những đoạn đường khó khăn.

Cạnh đó, tại ngày hội hàng trăm người dùng cũng được huấn luyện lái xe an toàn thông qua các bài tập được chuyên gia từ Học viện dạy lái xe cao cấp của Malaysia (AADA) trực tiếp huấn luyện các kỹ năng sử dụng các chức năng an toàn trong xe đúng cách và xử lý các tình huống bất ngờ khi đang lái xe. 

Đồng thời, thử thách thực tế tại khu sân bay quân sự (quận Tân Bình, TP.HCM) thông qua các bài test mô phỏng các tình huống nguy hiểm có thể gặp trong khi lái xe như vòng cua mini/ chạy zig zag; thắng gấp; đổi làn đường tránh chướng ngại vật..

HOÀNG DUNG - THẾ KIỆT - M.HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên