04/02/2004 12:35 GMT+7

Ra mắt Hội đồng lý luận phê bình văn học nghệ thuật trung ương

Theo TTXVN
Theo TTXVN

Hôm nay (4-2-2004), tại Hà Nội, Hội đồng Lý luận phê bình văn học nghệ thuật Trung ương đã ra mắt. Đồng chí Nguyễn Khoa Điềm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tư tưởng Văn hoá Trung ương làm Chủ tịch Hội đồng. Đồng chí Hồng Vinh, Phó trưởng ban thường trực Ban Tư tưởng Văn hoá Trung ương và nhà thơ Hữu Thỉnh, Tổng Thư ký Hội Nhà văn VN làm Phó Chủ tịch.

28 ủy viên Hội đồng là các Tổng Thư ký của 10 Hội nghệ thuật chuyên ngành và các nhà lý luận phê bình văn học nghệ thuật có uy tín lớn của đất nước.

Hội đồng lý luận phê bình văn học nghệ thuật Trung ương là cơ quan tư vấn tham mưu cho Đảng và Nhà nước trong lĩnh vực văn học nghệ thuật, chịu sự chỉ đạo trực tiếp của Ban Bí thư và quản lý trực tiếp của Ban Tư tưởng Văn hoá Trung ương.

Hội đồng có 5 nhiệm vụ: - Xem xét, đánh giá tình hình sáng tác, lý luận, phê bình, những khuynh hướng nảy sinh trong đời sống VHNT- Tổng kết việc thực hiện đường lối văn nghệ của Đảng, bảo vệ những thành tựu đã đạt được, kết luận một số vấn đề lý luận - thực tiễn văn nghệ còn có ý kiến khác nhau- Liên kết đội ngũ lý luận phê bình chuyên và không chuyên trong cả nước- Kiến nghị các bộ, ngành hữu quan về chủ trương, biện pháp tuyên truyền phổ cập nghệ thuật, nâng cao giáo dục thẩm mỹ với công chúng- Tiếp thu những khuynh hướng VHNT tiến bộ của nhân loại.

Trong 2 năm tới (2004-2005), Hội đồng tập trung vào việc xem xét toàn diện tình hình lý luận phê bình VHNT cuả đất nước hiện nay.

Theo TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên