21/05/2012 14:45 GMT+7

Ra mắt HLV trưởng đội tuyển U-22 và tuyển VN

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - Thông tin từ LĐBĐVN (VFF) cho hay lễ ra mắt HLV trưởng của hai đội tuyển bóng đá U-22 và đội tuyển bóng đá quốc gia sẽ được tổ chức trọng thể tại Hà Nội vào sáng 22-5.

9agAGsVx.jpgPhóng to

Nhiều tuyển thủ U-19 cách đây ba năm sẽ tụ hội cùng nhau trong màu áo đội tuyển U-22 Việt Nam vào ngày 5-6 tới tại Hà Nội - Ảnh: Sĩ Huyên

Cựu tuyển thủ Lư Đình Tuấn sẽ chịu trách nhiệm dẫn dắt đội tuyển trẻ, trong khi cựu danh thủ Phan Thanh Hùng sẽ lo đội tuyển quốc gia.

Nếu không có gì thay đổi vào giờ chót, danh sách tập trung đội tuyển U-22 Việt Nam gồm có 24 tuyển thủ:

Thủ môn: Lư Đình Tuấn Bửu Ngọc (Đồng Tháp), Lâm Ấn Độ (TDC Bình Dương), Nguyễn Văn Hưng (Hà Nội), Huỳnh Tấn Linh (Than Quảng Ninh).

Hậu vệ: Thanh Hào, Thanh Hiền (Đồng Tháp), Tiến Duy (Than Quảng Ninh), Đình Hoàng (SLNA), Thái San (Trẻ SHB Đà Nẵng), Xuân Hùng (Hà Nội), Tiến Thành (Hải Phòng).

Tiền vệ: Hoàng Thịnh (SLNA), Quốc Phương (Thanh Hóa), Hải Huy (Than Quảng Ninh), Văn Thanh (Bình Định), Bảo Anh (ĐTLA), Xuân Hùng (An Giang), Thiện Nhân (Đồng Tháp).

Tiền đạo: Văn Quyết (Hà Nội T&T), Minh Tuấn, Văn An (Trẻ SHB Đà Nẵng), Đình Bảo (Trẻ Hà Nội), Trung Tín (TDC Bình Dương), Văn Đại (Trẻ Hà Nội).

Trong số 24 tuyển thủ nói trên, hầu hết đều đang thi đấu ở Giải bóng đá hạng nhất quốc gia. Một số từng là cựu binh thi đấu ở SEA Games 2011 như Bửu Ngọc, Văn Quyết, Thanh Hào, Ân Độ, Hoàng Thịnh.

Gương mặt nổi bật nhất, lần đầu tiên được gọi vào đội tuyển U-22 Việt Nam chính là tiền vệ Quốc Phương (ghi 5 bàn cho Thanh Hóa tại V-League 2012. Anh cũng là thành viên đội tuyển U-19 Việt Nam vô địch Đông Nam Á cách nay ba năm, cùng lứa với Bửu Ngọc, Ấn Độ, Văn Quyết, Minh Tuấn, Hải Huy, Đình Bảo).

HLV Lư Đình Tuấn (năm 2010 được AFC cấp giấy chứng nhận là giảng viên các lớp HLV quốc tế) cho hay đội tuyển U-22 sẽ có nhiều đợt tập trung từ đây cho đến cuối năm 2013 nhằm có được bộ khung ổn định tốt nhất để tham dự SEA Games diễn ra ở Myanmar.

HLV Lư Đình Tuấn cho hay dù được VFF trao toàn quyền trong việc chọn các trợ lý tham gia ban huấn luyện, nhưng sau lễ ra mắt, ông và VFF sẽ họp tiếp để trao đổi về việc chọn các trợ lý - tối thiểu phải có bằng B HLV của AFC. Hình thành được ban huấn luyện, HLV Lư Đình Tuấn sẽ trao đổi với các trợ lý để mở rộng danh sách đội tuyển này trong những lần tập trung tiếp theo.

Ông Tuấn cũng thừa nhận với Tuổi Trẻ Online đang gặp khó khăn trong việc chọn trợ lý HLV do các vị trí mà ông nhắm đến đều đang bận bịu với CLB trong giải vô địch quốc gia hoặc hạng nhất. Thời gian tập trung của đội U-22 kéo dài hơn một tháng, cho nên lãnh đạo các CLB đều khước từ cung cấp thành viên cho đội tuyển, bởi đây là giai đoạn quyết định của các CLB trong việc trụ hạng hoặc chinh phục các thứ hạng cao.

Theo kế hoạch, đội tuyển U-22 sẽ tập trung huấn luyện tại Hà Nội từ ngày 5-6. Sau đó sẽ lên đường sang Myanmar tham dự vòng loại giải vô địch U-22 châu Á từ ngày 22-6 đến 9-7 với các đối thủ Hàn Quốc, Đài Loan, Myanmar và Malaysia.

* HLV đội tuyển phải có bằng A HLV của AFC

Trong khi đó, bộ khung của ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam đã được hình thành gồm có: Phan Thanh Hùng (HLV trưởng), Nguyễn Văn Sỹ và Nguyễn Văn Phụng (chuyên trách thủ môn).

Đây là các HLV từng dẫn dắt đội tuyển U-23 Việt Nam dự ASIAD tại Quảng Châu (Trung Quốc) năm 2011 và SEA Games 25 tại Indonesia. Do chưa có bằng A HLV do AFC cấp nên trợ lý HLV Phùng Thanh Phương không được VFF chọn tập trung, dù đã được HLV Phan Thanh Hùng tiến cử.

Đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung vào ngày 4-6 tại Hà Nội để chuẩn bị cho hai trận đấu giao hữu trên sân Trung Quốc đại lục rồi Hong Kong.

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên