Ngoài ra, hệ thống còn giúp ngăn chặn hiện tượng “nhốt” hoặc “ứng trước” chỉ số công tơ khi có sự thông đồng giữa cán bộ điện lực và khách hàng, làm sai lệch điện thương phẩm và chỉ tiêu tổn thất điện năng. Khách hàng có thể truy cập thiết bị kết nối Internet để xem trực tuyến các thông số sử dụng điện hằng giờ của mình, qua đó điều chỉnh việc sử dụng điện sao cho tiết kiệm và hiệu quả. Hệ thống còn là kênh liên lạc để bên cung ứng điện yêu cầu và giám sát việc tiết giảm điện của khách hàng khi hệ thống điện thiếu nguồn.
Hiện nay, dịch vụ này đã được triển khai đến cho 7.000 khách hàng sử dụng điện lớn (từ 5.000 kWh/tháng trở lên). Với việc đưa vào hoạt động hệ thống này, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã có thể kiểm soát đến 43% sản lượng điện thương phẩm/năm (chiếm khoảng 4 tỷ kWh thương phẩm năm 2012 của EVNCPC).
Không những vậy, hệ thống còn giúp theo dõi một cách chính xác và kịp thời việc sử dụng điện của khách hàng (dựa trên biểu đồ phụ tải từng giờ trong ngày, các cảnh báo lỗi hệ thống đo đếm của khách hàng), cung cấp cho khách hàng một kênh thông tin để có thể tự giám sát điện năng tiêu thụ và chi phí tính trên hóa đơn tiền điện.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận