28/01/2010 06:12 GMT+7

Ra mắt công viên chủ đề ABBA ở Anh

HOÀI CHI (Theo AP)
HOÀI CHI (Theo AP)

TT - Một thế giới của ABBA (ABBA WORLD) - chính xác hơn là một công viên chủ đề kết hợp bảo tàng về ABBA - vừa được khánh thành ở London chắc chắn sẽ làm nức lòng công chúng hâm mộ.

Ra mắt công viên chủ đề ABBA ở Anh

Thời hoàng kim của tứ tấu ABBA đã dành tặng khán giả những sáng tác ngây ngất như Waterloo, Dancing queen, không kể ca khúc Happy new year bất hủ. Nhóm đã có hơn 400 triệu ghi âm được bán ra kể từ những năm 1970, cũng như tiếp tục gặt hái thành công to lớn trên cả sân khấu kịch lẫn màn ảnh rộng với Mamma Mia!

9typcsFa.jpgPhóng to
Một sân khấu tại ABBA worLd - nơi người tham quan có thể hát “cạnh” ban nhạc ABBA - Ảnh: guardian.co.uk

Công viên đã mở cửa cho công chúng tham quan vào ngày 27-1 với sự hiện diện của các thành viên ABBA là Bjorn Ulvaeus và Anna-Frid "Frida" Lyngstad. Các nhà tổ chức ABBA WORLD hứa hẹn nơi đây sẽ là một không gian "tương tác hoàn toàn" giữa công chúng tham quan và ban nhạc. Magnus Danielsson, chủ tịch của Touring Exhibitions - công ty đứng đằng sau dự án ABBA WORLD, nói: "Công viên này sẽ giống như một "Mamma Mia!’ hơn một trung tâm trưng bày đơn thuần. Chúng tôi muốn công chúng sẽ đến ca hát và nhảy múa".

Ðể có thể kể toàn bộ câu chuyện về ABBA, công viên có đến 25 phòng trải rộng khoảng 2.800m2, trong đó có nhiều hòm kính chứa các bộ trang phục biểu diễn lấp lánh và khá cầu kỳ bằng lụa, satanh.

Các thành viên Andersson, Ulvaeus, Lyngstad và Agnetha Faltskog đều ủng hộ dự án và góp tặng các kỷ vật cũng như những đoạn ghi âm phỏng vấn nhóm (mà công chúng sẽ được xem trên màn ảnh rộng khi tham quan).

Các nhà tổ chức ABBA WORLD hi vọng sẽ tạo ra được điểm đến thú vị cho các tín đồ của ABBA, xứng tầm với nhà bảo tàng vua Elvis ở Graceland (Mỹ) hoặc Beatles Story ở Liverpool (Anh). Họ cũng có kế hoạch làm thêm các phiên bản khác về ABBA World ở Úc và New York (Mỹ) vào cuối năm nay. Dự án này nảy sinh sau khi các kế hoạch thành lập một bảo tàng về ABBA ở Thụy Ðiển không thành hiện thực.

Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm về ABBA WORLD tại: http://www.abbaworld.com/.

HOÀI CHI (Theo AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên