08/03/2011 07:35 GMT+7

Ra mắt bức tranh đắt giá nhất thế giới

H.NGUYÊN (Theo AFP)
H.NGUYÊN (Theo AFP)

TT - Ngày 7-3, tác phẩm hội họa của danh họa Picasso có tên Nude, green leaves and bust (tạm dịch: Khỏa thân, lá xanh và tượng bán thân) lần đầu tiên ra mắt công chúng ở Bảo tàng Tate Modern (London, Anh).

Tswv7WhS.jpgPhóng to

Bức tranh được trưng bày tại Bảo tàng Tate Modern ít nhất trong vòng hai năm - Ảnh: PA

Bức tranh đã được danh họa hoàn thành trong một ngày, lấy cảm hứng từ người tình Marie-Thérèse Walter.

Marie đang nằm ngang trước mô phỏng hình ảnh bán thân của chính mình. Đây là một trong nhiều bức họa được Picasso vẽ về nàng thơ của mình ở Boisgeloup (Normandy) vào đầu năm 1932.

Tháng 5-2010, bức tranh đã trở thành tác phẩm đắt giá nhất từng được bán trong một cuộc đấu giá. Hiện nó thuộc về một nhà sưu tập tư nhân khi ông trả 106 triệu USD tại cuộc đấu giá ở Christie, New York.

Bức tranh rất hiếm khi được trưng bày công khai. Trước đây, những chủ nhân của bức tranh là các nhà sưu tập người Los Angeles - Frances và Sidney Brody - chỉ trưng bày lần duy nhất vào năm 1961 nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày sinh Picasso.

Tháng 5-2010, bức tranh được bán cho một người mua giấu tên.

Tuy nhiên, từ nay bức tranh sẽ luôn có mặt tại căn phòng mới có tên Picasso Room trong khuôn viên Bảo tàng Tate, ít nhất trong hai năm tới.

Giám đốc bảo tàng Sir Nicholas Serota cho biết: “Đây là bức tranh nổi bật của Picasso và tôi rất hạnh phúc vì sự rộng lượng của chủ nhân bức tranh đã giúp công chúng Anh lần đầu tiên được thưởng lãm tác phẩm”.

H.NGUYÊN (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên