30/11/2014 19:50 GMT+7

Ra mắt và tặng bộ sách Chất lượng cuộc sống

KHẢ LINH
KHẢ LINH

TTO - Chiều 29-11 tại tòa soạn báo Giác Ngộ đã diễn ra buổi ra mắt bộ sách Chất lượng cuộc sống với sự tham gia đông đảo của nhiều thính giả đã từng biết đến chương trình cùng tên. 

Tu sĩ Thích Nữ Đức Tâm (bìa phải) - người khởi xướng chương trình Chất lượng cuộc sống - chia sẻ tại buổi ra mắt sách - Ảnh: Thanh Vân

Đó là chương trình trò chuyện dành cho doanh nhân, người bận rộn do công ty truyền thông Phật giáo Mani phối hợp với nhà hàng chay Mandala (TP.HCM) tổ chức định kỳ miễn phí vào thứ bảy tuần thứ hai của tháng, bắt đầu từ năm 2011, với sự tham gia của nhiều diễn giả là giảng sư, bác sĩ, doanh nhân, nghệ sĩ...

Sau gần ba năm, chương trình đã "đi" được 82 kỳ với 82 chủ đề xoay quanh nghệ thuật sống an lạc, xây dựng một nếp sống thiện lành, hạnh phúc.

Để phổ biến những nội dung hữu ích từ các cuộc trò chuyện này, ban tổ chức không chỉ in các DVD mà nay còn "chuyển thể", biên tập mỗi chuyên đề thành từng tập sách mỏng khoảng 40 trang khổ 10x19 cm: Đạo đức trong kinh doanh (Thích Giác Toàn), Báo hiếu tối thượng (Thích Quảng Tánh), Những điều nên tránh trong hôn nhân (Thích Nhật Từ), Làm thế nào để giữ thăng bằng trong cuộc sống (Thích Giác Hoàng), Một nếp sống hạnh phúc (BS Đỗ Hồng Ngọc), Những bước chân tâm linh (TS Nguyễn Tường Bách), Như nó đang là (TS - NSND Bạch Tuyết)...

22 quyển đầu tiên của bộ sách (do NXB Tôn giáo, NXB Hồng Đức ấn hành) vừa ra mắt là thành tựu bước đầu của dự án làm sách vì cộng đồng này.

Dự án sẽ tiếp tục in đều đặn hằng tháng 3 quyển.

Tại buổi ra mắt, người khởi xướng và gắn bó với chương trình Chất lượng cuộc sống - sư cô Thích Nữ Đức Tâm (trước đây là nữ doanh nhân Huỳnh Long Ngọc Diệp, Tuổi Trẻ ngày 12-11-2009) cho biết những người thực hiện chưa tính đến việc phát hành bộ sách mà trước mắt chỉ dành tặng cho những ai có nhu cầu.

Với niềm mong mỏi giới trẻ có nếp sống lành mạnh, chương trình đã gửi tặng hàng chục ngàn cuốn sách cho ba trường Đại học và sẽ tiếp tục gửi tặng các trường ĐH khác trong cả nước.

Những cá nhân, đơn vị nào cần được tặng sách có thể liên hệ tại Thiền viện Quảng Đức (294 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.8, Q.3, TP.HCM), chùa Phổ Quang (64/3 Phổ Quang, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM) hoặc liên hệ qua số điện thoại 08.38469721 - 0979683976.

KHẢ LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên