23/05/2015 15:55 GMT+7

Quỳnh Hợp giới thiệu ca khúc mới Beret xanh nắng

HƯƠNG THẢO
HƯƠNG THẢO

TTO - Nhạc sĩ Quỳnh Hợp (lời: Lê Minh Thu) vừa sáng tác ca khúc tặng Lực lượng Gìn giữ Hòa bình Việt Nam nhân 1 năm ngày thành lập lực lượng này, 23-5.

Bài hát như một lời chào, một lời nhắn gửi hỏi thăm của những người hậu phương đến các sỹ quan Việt Nam tham gia Lực lượng Gìn giữ Hòa bình Việt Nam.

Đây là một lực lượng hoàn toàn mới, thực hiện nhiệm vụ quốc tế quan trọng tại các phái bộ Gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc tại trụ sở Liên Hợp Quốc và trên thế giới.

Từ khi thành lập, Bộ Quốc Phòng Việt Nam đã gửi 2 sỹ quan liên lạc đầu tiên là Thượng tá Mạc Đức Trọng và Trung tá Trần Nam Ngạn sang Phái Bộ Liên Hợp Quốc tại Nam Sudan. Trong tháng 3 và tháng 4, ba sỹ quan nữa là Thiếu tá Nguyễn Xuân Thành, Thiếu tá Vũ Văn Hiệp và Đại úy Hoàng Trung Kiên đã lên đường sang Phái bộ Liên Hợp Quốc tại Cộng hòa Trung Phi. Sắp tới, theo kế hoạch, Việt Nam sẽ cử một bệnh viện dã chiến cấp 2 và một đại đội công binh đến những nơi LHQ yêu cầu.

Lê Minh Thu, tác giả lời ca, chia xẻ: "Tôi nghĩ và viết về họ như những sỹ quan quân đội thông minh, quả cảm, tài năng, làm việc chuyên nghiệp nhưng trong đời thường họ là những con người  rất giản dị, thân thiện và chân thành. Mong những người người lính mũ nồi xanh của Quân Đội Nhân Dân Việt Nam mạnh khỏe, bình an, hoàn thành nhiệm vụ".

HƯƠNG THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên