12/12/2011 07:03 GMT+7

Quyết định gây tranh cãi ở trận tranh đai WBA và IBF

B.N.
B.N.

TT - Dù chiếm ưu thế và có nhiều pha ra đòn chính xác hơn hẳn đối thủ người Mỹ Lamont Peterson, nhưng tay đấm người Anh Amir Khan lại bị ba trọng tài xử thua với điểm số 113-112, 113-112, 114-114 sau 12 hiệp đấu.

Sự việc diễn ra ở trận tranh đai hạng bán trung thế giới của WBA và IBF tại Washington DC (Mỹ) ngày 11-12.

Read this on Tuoitrenews.vn

wC3dthZG.jpgPhóng to

Phản ứng của Amir Khan sau khi nghe quyết định của các trọng tài - Ảnh: Daily Mail

Sau trận đấu đó, các hãng truyền thông lớn ở nước Anh như BBC, Daily Mail, The Guardian...đồng loạt nhận định các trọng tài đã có phán quyết không chính xác, mang tính thiên vị dành cho tay đấm chủ nhà Lamont Peterson.

Amir Khan cũng tỏ ra hết sức tức tối khi trả lời phỏng vấn của Hãng tin AFP: “Tôi có cảm giác ngày hôm nay tôi phải chiến đấu cùng lúc với hai người là trọng tài và Lamont Peterson. Tôi không thể hiểu nổi quyết định của họ”.

Không dừng lại ở đó, Amir Khan và một số chuyên gia quyền anh thế giới đã lên tiếng yêu cầu phải tổ chức một trận đấu lại ở nước Anh hoặc một nơi nào đó có truyền thống tổ chức các trận đấu quyền anh đỉnh cao như Las Vegas chẳng hạn.

Nhưng hiện tại các quan chức Liên đoàn Quyền anh thế giới vẫn chưa có phản ứng nào về điều này. Còn tay đấm người Mỹ Lamont Peterson tuyên bố sẽ sẵn sàng đấu lại với Amir Khan.

B.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên