16/05/2016 08:10 GMT+7

Quyết định chế độ chính sách mới 
cho lực lượng dân phòng

MAI HOA
MAI HOA

TTO - Trong các buổi tiếp xúc với các ứng cử viên đại biểu HĐND TP.HCM khóa IX, tổ 22 từ ngày 9 đến 11-5 (gồm có ông Tăng Hữu Phong - tổng biên tập báo Tuổi Trẻ; bà Võ Xuân Bội Lâm - chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Công ty TNHH MTV nhà máy United Healthcare; ông Dương Quốc Trị - chủ tịch HĐQT, tổng giám đốc Công ty CP văn hóa Nhân Văn; linh mục Trần Văn Lưu - chánh xứ nhà thờ Nam Hòa; bà Lê Thị Kim Hồng - phó bí thư Quận ủy Q.Tân Bình).

Bà con cử tri Q.Tân Bình đã phản ảnh chính sách đãi ngộ với lực lượng dân phòng hiện rất thấp, chỉ ở mức 1,5 triệu đồng/tháng, nhưng đòi hỏi rất nhiều thời gian và tham gia rất nhiều công việc.

Liên quan đến việc này, Tuổi Trẻ đã phản ánh qua loạt bài về dân phòng. Từ các bài viết này, UBND TP đã xem xét lại các mức hỗ trợ để đảm bảo lực lượng này hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Mới đây, ngày 13-5, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến vừa ký quyết định chính thức quy định về mức hỗ trợ thường xuyên và trang bị phương tiện phòng cháy chữa cháy cho lực lượng dân phòng trên địa bàn TP.

Theo đó, mức hỗ trợ thường xuyên cho đội trưởng, đội phó dân phòng bằng 25% mức lương cơ sở/người/tháng.

Một đội dân phòng cũng được trang bị 1 khóa mở trụ nước (với những địa bàn có trụ cấp nước chữa cháy đô thị), 5 bình bột chữa cháy xách tay loại 8kg, 5 bình khí CO2 chữa cháy xách tay loại 5kg, loa pin, thang chữa cháy, hộp sơ cứu, dây cứu người, câu liêm, bồ cào, đèn pin chuyên dụng. Mỗi dân phòng còn được trang bị một bộ quần áo chữa cháy, găng tay chữa cháy, ủng chữa cháy.

Bà con cử tri cũng phản ảnh về hành vi câu cá trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, ảnh hưởng môi trường, báo Tuổi Trẻ cũng có các bài viết ghi nhận ý kiến của người dân trong khu vực.

Đến nay, dù vẫn chưa có quy định xử phạt đối với hành vi này nhưng một số phường và lãnh đạo các quận, trong đó có Q.Tân Bình, đã tổ chức mô hình tự quản, thường xuyên kiểm tra nhắc nhở nên hành vi này đã giảm.

MAI HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên