18/04/2011 02:37 GMT+7

Quyên góp cho trẻ em vùng xa

TRẦN HƯNG
TRẦN HƯNG

TT - 7g30 ngày 15-4, 20 sinh viên của đội công tác xã hội Trường ĐH Kinh tế TP.HCM rẽ vào các khu chợ, con hẻm để quyên góp tiền, áo quần cũ, sách vở, bút mực...

5SRQbP66.jpgPhóng to

Một bác tiểu thương ở chợ Hòa Hưng (Q.10) ủng hộ đội “hành khất” của nhóm Huỳnh Ngọc Thiên Trúc - Ảnh: Trần Hưng

Đã trở thành thông lệ, mỗi năm đội dành bốn ngày đi vận động người dân đóng góp để giúp đỡ trẻ em nghèo vùng xa.

Đội chia thành năm nhóm, mỗi nhóm bốn người đi đến các chợ: Tân Bình (Q.Tân Bình), Dân Sinh (Q.1), Hòa Hưng (Q.10) và các hẻm nhỏ trên đường Ký Con (Q.1), Nguyễn Công Trứ (Q.1), Kỳ Đồng (Q.3) để vận động.

Vừa đi anh Nguyễn Hữu Đức, ủy viên ban chấp hành đội công tác xã hội, vừa chia sẻ: “Việc khó khăn nhất ban đầu là làm sao để người dân tin và ủng hộ, bởi ở đời lòng tốt cũng dễ bị đánh tráo. May mà tụi mình đã liên hệ với ban quản lý chợ, khu phố thông báo trước nên bà con tin tưởng hơn và sẵn lòng đóng góp”.

Từ một số người, dần dà cuộc vận động nhận được sự ủng hộ của nhiều người. Chị Chu Thị Mỹ Hạnh - chủ sạp quần áo 296-298 tại chợ Hòa Hưng - nói: “Mỗi lần đội quyên góp đến là tôi và chị em buôn bán tại đây đều nhiệt tình ủng hộ. Mình may mắn hơn nên chia sẻ một chút cũng là việc nên làm”.

Bạn Huỳnh Ngọc Thiên Trúc - người đã bốn lần “hành khất” cùng đội - tâm sự: “Tham gia các hoạt động thế này mình thấy rất vui vì đã làm được một điều gì đó ý nghĩa giúp các em vùng xa có hoàn cảnh khó khăn. Những món quà tuy nhỏ nhưng mang lại niềm vui rất lớn tới các em, động viên các em học tập”.

Cuối buổi, tất cả 20 thành viên mồ hôi đầm đìa, mệt lả nhưng đều rất vui vì đã vận động được gần 8 triệu đồng, hơn 200 cuốn vở, 20 bộ quần áo. Đây là lần thứ 12 đội tiến hành vận động quyên góp, phát quà cho các học sinh và những gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở các xã vùng sâu vùng xa ở Bình Phước, Long An, Bình Thuận, Ninh Thuận... Anh Nguyễn Hữu Đức cho biết toàn bộ những phần quà quyên góp được lần này sẽ chuyển đến trẻ em nghèo học giỏi, vượt khó ở huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp) vào ngày 23 và 24-4.

TRẦN HƯNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên