22/08/2012 09:01 GMT+7

Quy luật trái tim thầy thuốc

BÚT BI
BÚT BI

TT - Báo đăng ở Mỹ có ông bác sĩ lạ đời. Mấy chục năm nay ông ta khám bệnh chỉ lấy một mức phí 5 đôla.

- Đúng là chuyện lạ. Ông này chẳng thèm theo quy luật thị trường, giá cả mọi thứ đều lên mà ông vẫn giữ một giá suốt nhiều năm.

- Nhưng ổng bảo tâm nguyện từ nhỏ khi quyết vào học ngành y trở thành bác sĩ là để cứu giúp người bệnh, và lấy phí thấp mới có thể giúp được nhiều người bệnh. Có thể ổng không theo quy luật thị trường mà theo quy luật trái tim người thầy thuốc.

- Câu chuyện ông bác sĩ 5 đôla ở Mỹ làm tôi nhớ chuyện anh bạn bác sĩ. Sau mấy tháng đi làm thêm ở phòng mạch tư, anh ta cười bảo: chẳng thêm được bao nhiêu. Có ngày lại lỗ, vì có người bệnh nghèo quá không đủ tiền mua thuốc, thế là móc túi ra cho! Thì ra ở đâu cũng có quy luật trái tim thầy thuốc, ông ạ.

- Có thể chỗ này, chỗ kia cũng có những ông bác sĩ vô cảm trước nỗi đau người bệnh, làm giàu bằng đủ chiêu trò “nuôi” bệnh. Nhưng tôi tin vẫn tồn tại những người thầy thuốc đến với người bệnh bằng cả tấm lòng yêu thương chia sẻ.

- Cũng mong được như thế, khi các vị khoác áo blouse trắng ngồi cùng bàn về... viện phí. Viện phí phải tăng theo quy luật thị trường tính đúng tính đủ. Nhưng người bệnh còn mong chờ người thầy thuốc với quy luật trái tim!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên