14/12/2014 05:45 GMT+7

“Quỷ đỏ” quyết rửa nhục

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Manchester United (M.U) quyết tâm đánh bại Liverpool trên sân nhà Old Trafford vào đêm nay (14-12) ở vòng 16 Giải ngoại hạng Anh để rửa nỗi nhục thất bại nặng nề ở mùa giải trước...

Mùa giải trước M.U đã thảm bại 0-3 trước Liverpool tại Old Trafford vào ngày 16-3. Trận thua đó được báo chí Anh xếp vào danh sách 10 trận thua nhục nhã nhất trong lịch sử 136 năm tồn tại của M.U. Và chỉ một tháng sau trận đấu đó, HLV David Moyes bị sa thải để nhường chỗ cho HLV Louis Van Gaal. Vì vậy, trong lần tái đấu ở “Nhà hát của những giấc mơ”, M.U quyết tâm sẽ hạ gục Liverpool để rửa sạch “vết nhơ” đó.

Trước trận đấu, tiền đạo Robin Van Persie hứa sẽ ghi bàn vào lưới Liverpool. Còn đội trưởng Wayne Rooney (M.U) đã làm “nóng” không khí bằng lời tuyên bố kích động trên Facebook: “Tôi trưởng thành với sự căm ghét Liverpool và điều đó chẳng thay đổi cho đến hiện tại”. Lời tuyên bố đó của Rooney đã nhận được hơn 5.000 lượt like và rất nhiều CĐV M.U đã lên tiếng kêu gọi đội nhà hãy “làm nhục” hoặc “thảm sát” Liverpool. Trong đó có rất nhiều ý kiến tự tin dự đoán M.U thắng Liverpool 3-0.

Không chỉ các CĐV M.U, cựu danh thủ Liverpool Mark Lawrenson trong bài viết bình luận trên BBC cũng nhận định: “Đã tám tháng kể từ khi Liverpool đè bẹp M.U ở Old Trafford, giờ đây mọi thứ đã khác. Luis Suarez đã chuyển đến Barcelona, Liverpool giống như con thuyền không có bánh lái. Họ chơi thiếu niềm tin và không có sự dứt khoát... Tôi nghĩ M.U sẽ thắng 2-0”.

M.U xứng đáng được đánh giá cao hơn vì họ đang chơi rất khởi sắc với năm trận thắng liên tiếp ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League). Gần đây nhất là trận thắng 2-1 trước “ngựa ô” Southampton trên sân khách St Mary.

Trong những trận đấu đó, M.U đã cải thiện đáng kể sức mạnh trên hàng tấn công với “nhạc trưởng” Wayne Rooney đang chơi rất tốt và tiền vệ người Tây Ban Nha Juan Mata cũng có dấu hiệu hồi sinh. Đặc biệt, chân sút số 1 Robin Van Persie đã tìm lại sự tự tin sau khi lập cú đúp vào lưới Southampton cuối tuần trước.

Tuy nhiên, M.U cũng có nỗi lo là hàng phòng ngự thiếu chắc chắn. Cựu hậu vệ Gary Neville (từng chơi 602 trận trong 20 năm khoác áo M.U) nhận định: “M.U rất khó để cạnh tranh chức vô địch vì hàng thủ quá yếu ớt và không mang lại cảm giác an toàn”. Ngoài ra ở trận đấu này, M.U cũng chịu tổn thất lớn khi vắng hậu vệ Chris Smalling, Luke Shaw, Daley Blind và tiền vệ Angel Di Maria vì chấn thương.

Trong khi đó, Liverpool đang xếp thứ 9 với 21 điểm, kém 7 điểm so với đội thứ ba M.U. Kể từ đầu giải đến nay, Liverpool chơi không tốt dù họ đang sở hữu một tập thể khá đồng đều ở các tuyến. Theo nhận định của các chuyên gia bóng đá Anh, nguyên nhân do Liverpool thiếu một “thủ lĩnh” khi tiền vệ Steven Gerrard đã bắt đầu xuống dốc ở tuổi 34.

Kế đến là việc HLV Brendan Rodgers vẫn chưa tìm được cầu thủ xứng tầm để thay thế vị trí của tiền đạo Luis Suarez đã chuyển sang khoác áo Barcelona ở đầu mùa giải. Điều may mắn của Liverpool là họ chỉ thiếu vắng mỗi tiền đạo Daniel Sturridge do chấn thương, còn các trụ cột khác như Adam Lallana, Kolo Toure, Mario Balotelli đều đã bình phục chấn thương và có thể ra sân thi đấu.

[box]Các thống kê đáng chú ý về trận M.U - Liverpool 

* Đây là lần thứ 191 hai đội gặp nhau ở mọi đấu trường. M.U đang chiếm ưu thế với 75 chiến thắng, 51 trận hòa và 64 trận thua.* Đã có 15 thẻ đỏ được rút ra trong những lần M.U gặp Liverpool ở Premier League, chỉ kém cuộc đối đầu giữa Liverpool với Everton là 20 thẻ đỏ.* Robin Van Persie rất có duyên với mành lưới của Liverpool khi có 6 bàn thắng trong 9 trận đối mặt đội bóng này.* M.U đã có 7 bàn thắng từ những tình huống dứt điểm ở ngoài vòng cấm, nhiều nhất ở Premier League mùa này.* Kể từ khi HLV Alex Ferguson về hưu, M.U lần đầu tiên mới có được năm chiến thắng liên tiếp ở Premier League.* Tiền vệ Steven Gerrard là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất vào lưới M.U ở Old Trafford với 5 bàn thắng.

B.N. tổng hợp[/box]

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên