07/10/2012 23:17 GMT+7

Quỷ đỏ M.U "xé xác" Chích chòe

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO - Tối 7-10, M.U thắng Newcastle 3-0 theo cách bất ngờ nhất khi liên tiếp có hai bàn thắng vào đầu hiệp một nhờ công của hậu vệ Evans - Evra. Sau đó Cleverly ấn định tỉ số bằng bàn thắng đẹp như mơ.

TTO - Tối 7-10, M.U thắng Newcastle 3-0 theo cách bất ngờ nhất khi liên tiếp có hai bàn thắng vào đầu hiệp một nhờ công của hậu vệ Evans - Evra. Sau đó Cleverly ấn định tỉ số bằng bàn thắng đẹp như mơ.

Hàng thủ của M.U chính là điểm đáng lo ngại nhất của M.U trước khi vào trận, nhất là khi họ phải đối mặt với một đội có hàng công khá tốt như Newcastle. Ấy vậy mà những giải pháp chiến thuật của HLV Ferguson đã giúp M.U có 3 điểm không quá nhọc nhằn ngay trên sân khách.

Giải pháp HLV Ferguson đưa ra đó là dùng tiền đạo Robin Van Persie đá dạt sang cánh phải để kéo dãn hàng phòng ngự Newcastle; còn Rooney chơi theo trục dọc toàn sân, sẵn sàng lao lên tiếp ứng khi tấn công và hỗ trợ phòng ngự. Chiến thuật này đã phát huy tác dụng vì chỉ riêng trong hiệp một, Rooney đã có bốn lần lui về, làm chốt chặn cuối cùng, cản phá đường phản công nguy hiểm của Newcastle.

Còn ở mặt trận tấn công, khi hàng thủ Newcastle quá chú trọng vào Persie hay Rooney thì Evans và Evra đã có hai pha chạy chỗ khôn ngoan đánh đầu tung lưới thủ môn Harper khi trận đấu chỉ diễn ra chưa đầy 15 phút.

Phút thứ 7, từ pha đá phạt góc bên cánh phải của Van Persie, Evans có một phay chạy chỗ zig zac, loại bỏ hậu vệ Newcastle rồi bật cao đánh đầu lái bóng vào góc xa, mở tỉ số trận đấu. Đến phút 15, từ pha phạt góc bên cánh trái, lần này Rooney là người chuyền bóng, Evra chạy từ rìa vòng cấm địa, cắt mặt khung thành, đón bóng rồi đánh đầu tung lưới Harper.

Hai bàn thắng từ rất sớm khiến M.U chủ động chơi chậm lại, thậm chí đôi khi quá co cụm về phòng ngự khiến HLV Ferguson phải vẫy tay ra hiệu cho các cầu thủ M.U dâng cao hơn. Càng thi đấu, thế trận của Newcastle càng tốt hơn, họ cầm được bóng nhưng tiếc rằng không thể tìm ra cách khoan thủng hàng thủ của M.U.

Rio Ferdinand - người vừa bị loại khỏi tuyển Anh - đã có một trận đấu xuất sắc bên cạnh Evans ở vai trò trung vệ. Trong khi đó hàng phòng ngự từ xa của M.U cũng hoạt động rất tốt, mà đặc biệt là Rooney cực kỳ xông xáo cản phá Newcastle từ giữa sân.

Tuy nhiên cũng có một lần khung thành của M.U chao đảo khi ở phút 51, từ đường tạt bóng bên cánh trái, bóng không quá nguy hiểm nhưng hàng thủ M.U lẫn thủ môn De Gea chơi không chắc chắn giúp Demba Ba đánh đầu dội xà và Fabrice Cisse lao vào đánh đầu bồi. May cho M.U là De Gea đã kịp cản phá bóng ngay trên vạch vôi.

Cánh phải của M.U liên tục bị khoét sâu, do Kagawa có phần xuống sức. Nhận ra điểm yếu này, HLV Ferguson tung ngay Antonio Valencia vào sân thay cầu thủ người Nhật, cũng từ đó áp lực ở cánh này cũng giảm hẳn và M.U an toàn kiếm 3 điểm trước Newcastle.

"Trân" mình chịu đấm, M.U tỏ ra rất sắc sảo trong các pha phản công nhanh. Một lần ở phút 51, Rooney xâm nhập vòng cấm địa Newcastle rồi sút bóng chéo góc nhưng Harper đã kịp đổ người phá bóng. Nhưng đến phút 71, dù đã bay hết người nhưng Harper không thể cản phá cú sút đẹp như mơ bằng lòng trong chân trái của Tom Cleverly từ cự ly hơn 20m.

Trong những phút cuối, bộ đôi lão tướng Paul Scholes - thay Rooney, cầu thủ đã chơi cực kỳ lăn xả và Ryan Giggs được tung vào sân để giúp thế trận của M.U ổn định hơn.

Trận thắng này giúp M.U leo lên nhì bảng với 15 điểm, bằng kình địch cùng thành phố Man City. Ba điểm ở trận này không quan trọng bằng lối đá của M.U khi họ đã thể hiện một bộ mặt khác hẳn - đặc biệt là phong độ của hàng thủ -, lại có nhiều "mánh" chiến thuật lợi hại.

Kết quả bóng đá châu Âu

Vòng 7 Giải ngoại hạng Anh:

West Ham - Arsenal: 1-3, Southampton - Fulham: 2-2, Liverpool - Stoke: 0-0, Tottenham - Aston Villa: 2-0.

Vòng 7 Giải vô địch Ý:

Chievo - Sampdoria: 2-1, Genoa - Palermo: 1-1, AS Roma - Atalanta: 2-0, Catania - Parma: 2-0, Fiorentina - Bologna: 1-0, Pescara - Lazio: 0-3, Siena - Juventus: 1-2, Torino - Cagliari: 0-1.

Vòng 7 Giải vô địch Đức:

Monchengladbach - Eintracht Frankfurt: 2-0.

* Vòng 7 Giải vô địch Tây Ban Nha:

Zaragoza - Getafe: 0-1, Valladolid - Espanyol: 1-1, Real Betis - Real Sociedad: 2-0, Levante - Valencia: 1-0, Mallorca - Granada: 1-2.

QUỐC THẮNG

Đ.K.L.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên