05/08/2017 14:47 GMT+7

​Quy định về hỗ trợ xây dựng công trình xử lý chất thải chăn nuôi

Nguồn: UBND TP.HCM
Nguồn: UBND TP.HCM

UBND TP.HCM đã ban hành Quy định về hỗ trợ xây dựng công trình xử lý chất thải chăn nuôi giai đoạn 2017-2020, có hiệu lực thi hành từ ngày 10-8-2017 đến 31-12-2020.

Quy định này nhằm hỗ trợ các hộ chăn nuôi xây dựng công trình xử lý chất thải chăn nuôi, thúc đẩy chăn nuôi trên địa bàn thành phố phát triển đạt hiệu quả kinh tế cao và bền vững, giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong quá trình chăn nuôi, góp phần xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thành phố có kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội hiện đại.

Quy định này áp dụng cho hộ gia đình, cá nhân trực tiếp chăn nuôi có đầu tư công trình xử lý chất thải chăn nuôi đảm bảo điều kiện vệ sinh môi trường trên địa bàn 5 huyện (Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh, Nhà Bè, Cần Giờ) và 3 quận (9, 12, Thủ Đức) của thành phố; không áp dụng trên đối tượng là các hộ, cá nhân chăn nuôi gia công cho doanh nghiệp.

Mức vay tối đa để xây mới là 12 triệu đồng/công trình/hộ; để sửa chữa, cải tạo là 6 triệu đồng/công trình/hộ với lãi suất cho vay bằng 0% và thời hạn vay tối đa là 36 tháng.

Ngoài ra, TP.HCM cũng sẽ hỗ trợ một lần đến 50% giá trị xây dựng công trình khí sinh học xử lý chất thải chăn nuôi nhưng không quá 5 triệu đồng/công trình/hộ; hỗ trợ một lần đến 50% giá trị làm đệm lót sinh học xử lý chất thải chăn nuôi nhưng không quá 5 triệu đồng/công trình/hộ.

Nguồn: UBND TP.HCM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên