19/07/2004 06:56 GMT+7

Quy định về cấp thị thực cho lao động xuất khẩu qua Malaysia

N.BAY
N.BAY

TT (TP.HCM) - Đại sứ Malaysia tại VN vừa có công văn đưa ra các yêu cầu đối với doanh nghiệp xuất khẩu lao động về việc làm thị thực cho người đi làm việc tại Malaysia.

Theo đó, một hồ sơ gồm các nội dung: visa của Sở Di trú Malaysia, visa được Bộ Ngoại giao Malaysia chứng thực, công văn đề cử của công ty xuất khẩu lao động VN, vé máy bay và đặc biệt là phiếu khám sức khỏe tại một trong số 12 bệnh viện theo quy định.

Khu vực phía Nam: Chợ Rẫy, Thống Nhất, Columbia, Nhân Dân Gia Định, Nguyễn Tri Phương, 115. Khu vực phía Bắc: Saint Paul, Hồng Ngọc, Hà Nội Transport, Tràng An.

Riêng phía doanh nghiệp cần bổ sung danh sách người lao động, phiếu tiếp nhận hồ sơ đăng ký hợp đồng của Cục Quản lý lao động ngoài nước tại VN sau khi đã có phiếu thẩm định hợp đồng lao động của đại sứ VN tại Malaysia, hóa đơn thuế và số lượng hộ chiếu khớp với số lượng đã duyệt trong visa (nếu hủy visa phải có hộ chiếu, hồ sơ xin visa và lệ phí 6 USD/người).

Hồ sơ sẽ không được giải quyết nếu không có đầy đủ giấy tờ, riêng phiếu khám sức khỏe có hiệu lực từ ngày 14-7-2004.

Theo các doanh nghiệp xuất khẩu, hiện nay 90% lượng lao động ở các tỉnh, phiếu khám sức khỏe của lao động trước đây được làm ở cấp tỉnh nay chuyển lên một số bệnh viện nhất định (chủ yếu ở hai TP lớn là Hà Nội và TP.HCM) sẽ gây khó khăn cho lao động khi di chuyển, đặc biệt là lao động ở khu vực miền Trung.

N.BAY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên