12/01/2016 09:37 GMT+7

Quý 3, khởi công đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ

LÊ DÂN
LÊ DÂN

TT - Dự án đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ đang được xúc tiến đầu tư theo hình thức BOT, quý 3-2016 sẽ khởi công.

Ngày 11-1, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công đã có buổi làm việc với UBND TP Cần Thơ liên quan đến những kiến nghị của TP này trong việc triển khai các dự án giao thông trọng điểm như: sớm khởi công đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ; nâng cấp, mở rộng quốc lộ 91 (đoạn km0 - km7)...

Theo ông Đào Anh Dũng - phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ, các dự án mà TP kiến nghị Bộ GTVT sớm khởi công này có tác động rất lớn đến sự phát triển kinh tế - xã hội của vùng.

Ông Dũng cũng cho biết: ngoài ra, TP mong muốn Bộ GTVT hỗ trợ làm việc với các hãng hàng không để mở đường bay chính thức Cần Thơ - Liên Khương, mở thêm đường bay mới Cần Thơ - Cam Ranh.

Ông Công cho biết dự án đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ đang được xúc tiến đầu tư theo hình thức BOT, quý 3-2016 sẽ khởi công. Dự án mở rộng quốc lộ 91 (km0 - km7) sử dụng vốn trái phiếu chính phủ nên phải chờ Quốc hội thông qua kế hoạch vốn.

Ông Công cũng xác nhận Bộ GTVT sẽ làm việc với Cục Hàng không, các hãng hàng không để mở tuyến bay mới cũng như nâng tần suất các tuyến đang hoạt động hiệu quả tại sân bay Cần Thơ.

LÊ DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên