22/05/2016 14:53 GMT+7

​Quốc Nguyện đồng hạng 3 World Cup billiards 3 băng

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO - Ngày 22-5, Nguyễn Quốc Nguyện đã thua tay cơ hạng 6 thế giới người Hà Lan Dick Jaspers ở bán kết và giành vị trí đồng hạng 3 World Cup billiards 3 băng 2016 diễn ra tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM).

Quốc Nguyện giành vị trí đồng hạng 3 World Cup billiards 3 băng tại TP.HCM. Ảnh T.P

 

Quốc Nguyện (hạng 23 thế giới) giành quyền vào vòng chung kết bằng chiếc vé vớt ở vòng đấu loại. Tuy nhiên, anh đã xuất sắc vào đến bán kết bằng những chiến thắng như chẻ tre, trong đó có trận thắng vang dội trước tay vợt hạng 8 thế giới người Bỉ Forthomme Roland ở vòng 2 và tay vợt hạng 13 thế giới người Hy Lạp Nikos ở tứ kết.

Tuy nhiên, Quốc Nguyện đã gặp đối thủ quá mạnh ở trận bán kết là tay cơ người Hà Lan Dick Jaspers (hạng 6 thế giới). Chỉ sau 2 lượt cơ đầu tiên, Quốc Nguyện đã bị dẫn trước 0-7. Nhưng sau đó, tay cơ VN đã có lượt cơ xuất sắc nhất trong trận của mình với 8 điểm để dẫn ngược đối thủ với tỉ số 8-7.

Cuộc rượt đuổi tỉ số sau đó đã diễn ra hấp dẫn khi Jaspers vượt lên dẫn 27-20 thì Quốc Nguyện thu ngắn cách biệt còn 26-27. Tuy nhiên, đẳng cấp đã cất tiếng nói quyết định giúp Jaspers đã giành chiến thắng chung cuộc 40-30 sau 14 lượt cơ.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, Quốc Nguyện nói: “Đây là lần thứ hai tôi vào đến bán kết một giải World Cup. Tuy thua nhưng tôi đã chơi rất tốt ở trận này. Jaspers có đẳng cấp cao hơn, công - thủ toàn diện và không mắc sai sót nào”.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên