17/09/2009 07:56 GMT+7

Quốc lộ 91: cầu, đường đều xuống cấp

MINH GIẢNG
MINH GIẢNG

TT (CẦN THƠ) - Quốc lộ 91 là tuyến giao thông huyết mạch nối TP Cần Thơ với các tỉnh An Giang, Kiên Giang và quốc lộ 1A, nhưng hiện nay bị hư hỏng, xuống cấp nặng nề. Nhiều cây cầu trên tuyến đường này đang được cảnh báo có nguy cơ sập.

rgpaadWq.jpgPhóng to

Một biển cảnh báo trên quốc lộ 91 - Ảnh: M.Giảng

Trên suốt đoạn đường gần 10km từ cầu Thốt Nốt đến ngã ba Lộ Tẻ (Cần Thơ) mặt đường bị cày xới với hàng loạt ổ gà, ổ voi, trở thành những cái bẫy đối với người đi đường. Một người dân tại khu vực cho hay tình trạng này tồn tại lâu lắm rồi nhưng không thấy ai sửa chữa nên ngày càng hư hỏng nặng hơn. Khi trời mưa có nhiều hố ngập đầy nước, nhiều người đi đường không biết nên bị sụp, té ngã rất nguy hiểm. Người dân đã phản ảnh lên cấp trên nhưng chẳng thấy khắc phục.

Còn đoạn đường gần trung tâm quận Thốt Nốt có lề được lát gạch, trồng cây xanh khá đẹp nhưng lòng đường thì đầy ổ gà, có những ổ voi đường kính tới hơn 1m, sâu gần 0,5m. Dưới chân cầu Ô Môn mặt đường bị sạt lở vào sâu gần 2m. Dọc tuyến quốc lộ 91 qua Ô Môn, Thốt Nốt có không dưới 10 biển báo cảnh báo “nền đường yếu”, “lề lộ lở” và được khắc phục bằng cách uốn đường cho xe chạy tránh sâu hơn vào mép đất liền.

Nhiều cầu trên quốc lộ 91 cũng bị xuống cấp, ngoài một số cầu mới xây có tải trọng 30 tấn, hầu hết các cầu còn lại đều khá cũ kỹ, tải trọng dưới 25 tấn. Cầu Trà Nóc được kiểm định cách đây bảy năm, các ngành chức năng kết luận phải khống chế xe trên 20 tấn đi qua, mặc dù đã được sửa chữa nhưng đến nay càng yếu hơn. Cầu Thốt Nốt cũng trong tình trạng tương tự, tải trọng chỉ còn 16 tấn; cầu Sang Trắng tải trọng chỉ còn 18 tấn.

Theo tài xế của một doanh nghiệp chế biến thủy sản tại Khu công nghiệp Trà Nóc (Cần Thơ): “Với tình trạng bị giảm tải của các cầu trên quốc lộ 91 như hiện nay chỉ có xe khách mới chạy được. Còn những xe đông lạnh đều có trọng tải khá lớn, nên dù biết chạy là vi phạm nhưng nếu không chạy đường này chúng tôi còn biết đi đường nào?”.

MINH GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên