06/04/2009 03:00 GMT+7

Quốc lộ 63: đường lại chờ... cầu

DUY KHANG
DUY KHANG

TT - Quốc lộ 63 là tuyến đường huyết mạch nối liền hai tỉnh Kiên Giang và Cà Mau có chiều dài khoảng 120km. Tuyến đường này được khởi công nâng cấp từ năm 1999, dự kiến hoàn thành năm 2005. Đến nay đường đã xong nhưng xe tải lớn vẫn chưa đi được vì một số cầu chưa thi công xong.

Cụ thể, cầu Vĩnh Tiến nằm trên địa bàn huyện U Minh Thượng (Kiên Giang) mới khởi công xây dựng từ năm 2007 với kế hoạch đưa vào sử dụng đầu năm 2009 nhưng khoảng hai tháng nữa mới có thể lao dầm. Tương tự, cầu Ngã Năm và Ngã Sáu ở huyện Vĩnh Thuận (Kiên Giang) dù đã khởi công hơn một năm nhưng nhà thầu vẫn chưa xây dựng xong các trụ, trong khi mỗi ngày cầu cũ hiện hữu phải oằn mình gánh hàng ngàn lượt xe qua lại.

Ông Phạm Văn Tựu - phó giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Kiên Giang - cho biết sau một thời gian thi công với tiến độ rất chậm, hiện các đơn vị thi công cầu Ngã Năm, Ngã Sáu và cầu Vĩnh Tiến đang đẩy nhanh tiến độ để kịp lao dầm vào tháng 5-2009, sau đó một tháng sẽ tiến hành thông xe kỹ thuật.

Riêng cầu Trí Phải (huyện Thới Bình, Cà Mau) vừa được khởi công xây dựng với thời gian hoàn thành dự kiến 24 tháng. Còn cầu Tân Bình (cũng ở huyện Thới Bình) khởi công hơn một năm nhưng chỉ mới đóng cọc được một bên, bên còn lại phía UBND xã Tân Lộc Bắc còn rất nhiều nhà dân chưa giải tỏa xong.

Theo ông Trần Khắc Giám - hạt trưởng Hạt Quản lý đường bộ 19-5 (đóng trên địa bàn tỉnh Cà Mau), cho dù cầu Trí Phải và cầu Tân Bình hoàn thành thì quốc lộ 63 vẫn chưa hẳn đã thông mạch. Nguyên nhân là hồ sơ xây mới cầu Tân Lộc ở xã Tân Lộc và cầu Chợ Hội ở xã Tân Phú (Thới Bình, Cà Mau) hiện vẫn còn nằm... trên giấy.

DUY KHANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên