01/10/2011 05:18 GMT+7

Quốc Khánh và Mai Huỳnh trở lại đội tuyển

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Sau cuộc họp giải quyết những gút mắc ở đội tuyển quần vợt VN hôm 30-9, gần như chắc chắn hai tay vợt Lê Quốc Khánh và Huỳnh Mai Huỳnh sẽ được trở lại đội tuyển quần vợt VN chuẩn bị cho SEA Games 26.

TT - Sau cuộc họp giải quyết những gút mắc ở đội tuyển quần vợt VN hôm 30-9, gần như chắc chắn hai tay vợt Lê Quốc Khánh và Huỳnh Mai Huỳnh sẽ được trở lại đội tuyển quần vợt VN chuẩn bị cho SEA Games 26.

Cuộc họp được tổng cục phó Tổng cục Thể dục thể thao VN Lâm Quang Thành chủ trì với sự tham dự của phó giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch TP.HCM Mai Bá Hùng, tổng thư ký Liên đoàn Quần vợt VN (VTF) Trần Ngọc Lịnh cùng nhiều cán bộ, HLV quần vợt.

Lùm xùm xung quanh tuyển quần vợt VN nổ ra sau khi tay vợt đánh đôi số 1 VN Quốc Khánh và tay vợt nữ kỳ cựu Mai Huỳnh bị loại khỏi danh sách đề xuất dự SEA Games 26. Tình hình càng nóng lên sau khi Quốc Khánh công khai tin nhắn dọa trù dập được cho là của HLV Trương Quốc Bảo gửi làm hé lộ cuộc “nội chiến” dữ dội trong đội tuyển.

Ông Lâm Quang Thành nói: “HLV Quốc Bảo đã có văn bản gửi Tổng cục Thể dục thể thao kèm theo những tin nhắn được cho là của Quốc Khánh để tố ngược lại Quốc Khánh. Ban kiểm tra của VTF sẽ vào cuộc điều tra chuyện này. Nếu ban kiểm tra VTF không giải quyết được thanh tra bộ sẽ vào cuộc và sau đó có thể là cơ quan công an. Cuộc họp này chỉ giải quyết chuyên môn giúp VN có đội tuyển tốt nhất dự SEA Games 26. Quần vợt VN đang tiến hành trẻ hóa nhưng thiếu cân nhắc”.

Tồn tại lớn nhất được chỉ ra là VTF thiếu những tiêu chí tuyển chọn rõ ràng, dẫn đến tình trạng mất đoàn kết nội bộ hiện nay. Ông Trần Ngọc Lịnh nói: “VTF không có quyền tự quyết trong tuyển chọn VĐV mà chỉ làm nhiệm vụ tham mưu cho cơ quan quản lý nhà nước. Tương lai, chúng ta cần có quy chế tuyển chọn rõ ràng cũng như trách nhiệm và nhiệm vụ từng bộ phận”.

Trước mắt, đa số ý kiến tán thành cần phải cử đội hình mạnh nhất tham dự SEA Games 26. Ông Nguyễn Minh Tâm - chủ tịch Liên đoàn Quần vợt TP.HCM - nói: “Đấu trường SEA Games là danh dự quốc gia. Các tay vợt phải chứng minh được năng lực, nếu trẻ mà hay hơn lớp đàn anh thì sẽ được chọn. Các tay vợt trẻ sẽ có sân chơi riêng của họ”.

Gần như 100% thành viên dự họp đều thống nhất đưa Quốc Khánh và Mai Huỳnh trở lại đội tuyển để thay hai tay vợt trẻ Hồ Huỳnh Đan Mạch và Phan Thị Thanh Bình. Sự có mặt của hai tay vợt kỳ cựu sẽ làm tăng khả năng tranh chấp huy chương ở các nội dung đôi và đồng đội.

Sau vụ lùm xùm, HLV Quốc Bảo sẽ được thay bằng một HLV khác, vì theo ông Trần Ngọc Lịnh: “HLV ngoài chuyên môn cần phải theo sát VĐV và có được sự nể phục của VĐV”.

TẤN PHÚC

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên