06/02/2015 08:47 GMT+7

Quốc Cường Gia Lai bán tháo căn hộ

Đ.KHÔI
Đ.KHÔI

TTO - Dự án The Eastern City do Công ty CP Quốc Cường Gia Lai làm chủ đầu tư đã “đắp chiếu” nhiều năm do chủ đầu tư... hết tiền, nay Công ty Nam Tiến khởi động lại.

Chung cư Quốc Cường Gia Lai  - Ảnh minh họa: T.L.

Ngày 5-2, Công ty bất động sản Nam Tiến đã công bố chào bán hơn 100 căn hộ (diện tích 51-62-70m2) của dự án The Easten City (đường Phạm Hùng, huyện Bình Chánh, TP.HCM) với giá bán khoảng 16,5 triệu đồng/m2 (đã gồm VAT), giảm khoảng 25% so với giá bán ban đầu. 

Theo ông Trần Đức Phương - tổng giám đốc Công ty bất động sản Nam Tiến, dự án đã hoàn thành phần thô, khách hàng chỉ cần nộp 30% giá trị căn hộ sẽ được nhận nhà, dự kiến bàn giao nhà vào quí 4-2015.

Ngoài ra, theo ký kết giữa chủ đầu tư với Ngân hàng VietinBank, khách hàng mua căn hộ này được vay gói 30.000 tỉ đồng với lãi suất 5%/năm, thời hạn 15 năm.

Được biết, dự án Eastern City do Công ty CP Quốc Cường Gia Lai làm chủ đầu tư, từng được tung sản phẩm ra bán cách nay nhiều năm với giá từ 19-20 triệu đồng/m2 (chưa VAT).

Tuy nhiên, sau khi hoàn thành phần thô, dự án đã “đắp chiếu” nhiều năm do chủ đầu tư… hết tiền, trước khi Công ty Nam Tiến tham gia và khởi động lại.

Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Như Loan - chủ tịch HĐQT Công ty Quốc Cường Gia Lai - cho rằng dự án đã phải “đắp chiếu” là do khách hàng không tiếp tục đóng tiền theo tiến độ.

“Hiện dự án đã được chuyển đổi thành dự án nhà ở xã hội, trong đó chúng tôi được phép dành 20% (hơn 100 căn) số căn hộ của dự án để bán với giá thương mại” - bà Loan cho biết.

Cũng theo bà Loan, những khách hàng đã mua sản phẩm này với giá cũ, nếu nộp đủ 70% giá trị căn hộ được giải quyết cho nhận nhà ở một số dự án khác. Riêng những khách hàng không đóng tiền theo đúng tiến độ cam kết tại hợp đồng (từ 20-25%) hiện đang được công ty thương lượng phương án xử lý.

Đ.KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên