07/05/2010 10:13 GMT+7

Quentin Tarantino làm chủ tịch giám khảo liên hoan phim Venice

HỒNG QUANG (Theo BBC, AP)
HỒNG QUANG (Theo BBC, AP)

TTO - Đạo diễn nổi tiếng người Mỹ Quentin Tarantino vừa được chọn làm người đứng đầu ban giám khảo Liên hoan phim Venice năm nay, để chọn ra tác phẩm đoạt giải chính Sư tử vàng danh giá.

c1DrUVsK.jpgPhóng to
Đạo diễn Quentin Tarantino - Ảnh: Reuters

Các nhà tổ chức Liên hoan phim Venice đánh giá nhà làm phim 47 tuổi Tarantino là “một trong những người sáng tạo nhất trong nền điện ảnh đương đại”. Venice năm nay sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 11-9. Chủ tịch ban giám khảo liên hoan năm ngoái là đạo diễn gốc Đài Loan Lý An và giải Sư tử vàng 2009 được trao cho bộ phim Lebanon của điện ảnh Israel.

Đạo diễn Quentin Tarantino nổi tiếng với các phim như The Reservoir Dogs, Pulp Fiction, Kill Bill và mới đây nhất là Inglourious Basterds. Năm 1994, ông đoạt giải Cành cọ vàng của LHP Cannes với phim Pulp Fiction, nhưng đạo diễn này chưa từng có phim tranh giải Sư tử vàng của LHP Venice.

Liên hoan phim Venice là sự kiện điện ảnh lâu đời nhất thế giới, ra đời từ năm 1932 và kể từ đó đều đặn diễn ra hàng năm trên đảo Lido của thành Venice (Ý). Giải thưởng chính của liên hoan có uy tín này là Sư tử vàng dành cho phim xuất sắc nhất. Bên cạnh đó là giải Sư tử bạc và giải thưởng đặc biệt của ban giám khảo.

HỒNG QUANG (Theo BBC, AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên