11/08/2012 08:05 GMT+7

Quen mà lạ với Abraham Lincoln và Bourne legacy

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TT - Ngày 10-8, khán giả VN sẽ có dịp thưởng thức hai bộ phim hành động mới lạ nhưng cũng có nhiều yếu tố quen thuộc từ Hollywood là Abraham Lincoln: Vampire hunter (Abraham Lincoln: Thợ săn ma cà rồng) và The Bourne legacy (Di sản của Bourne).

1x6Bvn6K.jpgPhóng to
Bộ đôi Jeremy Renner và Rachel Weisz trong The Bourne legacy - Ảnh: IMDB

Vampire hunter là câu chuyện về nhân vật lịch sử quen thuộc Abraham Lincoln, một trong những tổng thống vĩ đại nhất của nước Mỹ. Nhưng tổng thống Lincoln trong phim không chỉ là một chính trị gia mà còn là một dũng sĩ diệt ma cà rồng. Chuyện kể rằng cậu bé Abraham tận mắt chứng kiến mẹ bị ma cà rồng sát hại, do đó quyết tìm diệt kẻ thù. Được một thợ săn ma cà rồng đào tạo, Abraham mở cuộc chiến chống lại thế lực của bóng tối, đồng thời dấn thân vào con đường chính trị với mục tiêu phá bỏ chế độ nô lệ.

Vampire hunter tạo cảm giác mới lạ nhờ sự kết hợp giữa hai yếu tố kỳ ảo và lịch sử. Đáng tiếc là sự kết hợp này chưa hiệu quả, khiến Vampire hunter giống như một phim tâm lý lịch sử và một phim ma cà rồng di chuyển song song, thỉnh thoảng đụng nhau nhưng không tạo ra được một chỉnh thể hoàn thiện. Abraham Lincoln do diễn viên Benjamin Walker thủ vai không thể hiện được đầy đủ hình ảnh một tổng thống trí tuệ nổi tiếng của nước Mỹ.

Trong khi đó, The Bourne legacy là câu chuyện nối tiếp loạt phim lừng danh The Bourne identity (Sát thủ mất trí nhớ), từng làm nên tên tuổi của nam diễn viên Matt Damon. Sau khi Jason Bourne tung hê những bí mật bẩn thỉu của các chiến dịch đào tạo sát thủ Treadstone và Blackbriar của Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA), Bộ Quốc phòng Mỹ quyết định tiêu diệt toàn bộ các điệp viên của chương trình tương tự là Outcome nhằm tránh bị lật tẩy.

Điệp viên Aaron Cross thoát chết nhưng vẫn buộc phải dựa vào hai loại thuốc đặc biệt của Outcome để tồn tại. Anh giải cứu nhà khoa học Marta Shearing và họ cùng nhau chống lại những kẻ điều hành Outcome muốn tiêu diệt họ. So với ba phần trước, The Bourne legacy không xuất sắc bằng. Nhưng dưới bàn tay nhào nặn của đạo diễn - biên kịch Tony Gilroy, The Bourne legacy vẫn là một phim hành động căng thẳng, hấp dẫn, đầy kịch tính. Điểm đặc sắc nhất của bộ phim là cái kết bùng nổ và diễn xuất xuất sắc của bộ đôi diễn viên quen thuộc Jeremy Renner, nổi danh với tác phẩm đoạt giải Oscar The hurt locker (Chốn khổ đau) và kiều nữ Anh Rachel Weisz.

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên