08/06/2015 19:21 GMT+7

Quay video xe ben qua cầu, phóng viên báo Giao thông bị đánh

HOÀNG LỘC – HẢI HIẾU
HOÀNG LỘC – HẢI HIẾU

TTO - Vụ việc xảy ra vào khoảng 15g30 ngày 8-6 khi hai người này đang quay phim tình trạng xe ben chở đất đá qua cầu Tăng Long, giáp ranh giữa phường Long Trường và Trường Thạnh (Q.9, TP.HCM).

Phóng viên Vĩnh Phú (giữa) và cộng tác viên Linh Hoàng (bìa trái) tại bệnh viện Q.9. Ảnh báo Giao thông cung cấp
Phóng viên Vĩnh Phú (giữa) và Linh Hoàng (bìa trái) tại bệnh viện Q.9. Ảnh báo Giao thông cung cấp

Ngày 8-6, thượng tá Trịnh Văn Sâm - đội trưởng đội cảnh sát điều tra tôi phạm về trật tự xã hội Công an Q.9 (TP.HCM) cho biết đang cử lực lượng hình sự đặc nhiệm truy bắt nhóm đối tượng tấn công một phóng viên và một cộng tác viên của báo Giao thông (thuộc Bộ GTVT, văn phòng đại diện phía nam), khi hai người này đang quay phim tình trạng xe ben chở đất đá qua cầu Tăng Long, giáp ranh giữa phường Long Trường và Trường Thạnh (Q.9).

Theo cơ quan điều tra, phóng viên Vĩnh Phú và phóng viên thử việc Linh Hoàng bị tấn công lúc 15g30 cùng ngày.

Ngoài bị đánh, họ còn bị giật máy quay trị giá khoảng 10 triệu đồng. Theo thượng tá Sâm, đoạn đường qua cầu Tăng Long “nổi tiếng” với lượng xe ben rất lớn chạy mỗi ngày khiến bụi mù mịt.

Phóng viên Vĩnh Phú (một trong hai người bị tấn công) xác nhận anh và Linh Hoàng bị nhóm đối tượng lạ mặt khoảng 5 - 6 người tấn công trong lúc đang tác nghiệp cảnh xe ben chạy qua cầu Tăng Long (cầu yếu).

“Nhóm đối tượng này đi bộ tới bất ngờ lao vào dùng tay, chân đánh vào người, đầu khiến chúng không kịp bỏ chạy. Lúc này, may mắn có một người dân vào can ngăn chúng tôi mới có thể trốn thoát” - Vĩnh Phú kể.

Sau khi bị tấn công, cả hai được đưa vào bệnh viện Q.9 cấp cứu. Chẩn đoán ban đầu, Linh Hoàng bị rách da dầu, phải khâu ba mũi, Vĩnh Phú bị chấn thương vùng đầu.

Chiều 8-6, trao đổi với Tuổi Trẻ một lãnh đạo văn phòng đại diện phía nam báo Giao thông xác nhận vụ việc trên và cho biết đã đến hiện trường ghi nhận việc phóng viên bị hành hung.

“Chúng tôi sẽ kiên quyết bảo vệ phóng viên của mình, đồng thời đề nghị cơ quan chức năng điều tra làm rõ các đối tượng lạ mặt hành hung phóng viên khi tác nghiệp để xử lý theo đúng quy định pháp luật” -  vị đại diện này nói.

HOÀNG LỘC – HẢI HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên