27/11/2009 10:23 GMT+7

Quảng Trị: Sạt lở nặng trên đèo Sa Mù

HIẾU GIANG
HIẾU GIANG

TTO - Hiện nay trên đường Hồ Chí Minh nhánh tây (Khe Sanh- Cha Lỳ) đi theo hướng Quảng Bình có hàng trăm điểm sạt lở do ảnh hưởng của cơn bão số 9. Trong đó đoạn qua đèo Sa Mù (Km 211+ 750) dài khoảng 20km nối hai xã Hướng Phùng và Hướng Việt (huyện Hướng Hóa) có đến 27 điểm sạt lở nặng.

Bxdw38jK.jpgPhóng to
Sạt lở nặng trên đèo Sa Mù

Tại Km 196+ 500 có hàng trăm khối đất đá ở các đoạn taluy dương đổ ập xuống đường gặp mưa đã nhão nhoét rất trơn trượt cộng với sương mù dày đặc nên rất nguy hiểm cho người và phương tiện khi lưu thông qua đây. Còn tại đỉnh đèo Sa Mù, mưa lớn trong đợt bão lũ vừa qua cũng đã “ngoạm” hơn phân nửa, tại nhiều đoạn đường, các đơn vị thi công phải làm một con đường tạm và dùng cây chắn để cảnh báo.

Theo ông Lê Vĩnh Thìn, Hạt trưởng Hạt Quản lý đường bộ Hướng Phùng - cho biết ngay sau đợt bão lũ, đã chỉ đạo các đơn vị đã khẩn trương khắc phục tại các điểm sạt lở. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, nhiều điểm sạt lở nặng vẫn chưa thể khắc phục xong do thời tiết xấu. Hiện tại Hạt đã giao các đội thi công thuộc 3 đơn vị gồm Cty Xây dựng Lũng Lô, Cty Xây dựng Lũng Lô 2 và Cty Cổ phần Cơ khí và Xây dựng công trình Hà Nội tiếp tục khắc phục các điểm sạt lở bằng phương pháp đặt rọ đá, dùng lưới chắn đất, gia cố một số đoạn taluy.

“Song song với việc khắc phục các điểm sạt lở do đợt bão lũ vừa qua gây ra chúng tôi cũng tranh thủ thời tiết nắng ấm để gia cố thêm 18 điểm có nguy cơ sạt lở cao để đảm bảo an toàn cho tuyến đường trước mùa mưa bão”- ông Thìn cho biết thêm.

HIẾU GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên