14/05/2008 18:29 GMT+7

Quảng Ninh: sẽ cấp lại khoảng 60 giấy phép khai thác than

Theo TTXVN
Theo TTXVN

Theo tin từ Bộ Tài nguyên và môi trường (TN&MT): từ nay đến cuối năm sẽ hoàn thành việc cấp lại khoảng 60 giấy phép khai thác than cho các đơn vị trực thuộc Tập đoàn Công nghiệp than - khoáng sản Việt Nam (TKV) tại Quảng Ninh.

vimve33G.jpgPhóng to
Cảng than tư nhân tại Cầu 20 (Cẩm Phả, Quảng Ninh) - Ảnh: M.Q.
Theo tin từ Bộ Tài nguyên và môi trường (TN&MT): từ nay đến cuối năm sẽ hoàn thành việc cấp lại khoảng 60 giấy phép khai thác than cho các đơn vị trực thuộc Tập đoàn Công nghiệp than - khoáng sản Việt Nam (TKV) tại Quảng Ninh.

Chống than lậu: cuộc chiến cam go!Một mình TKV không thể chống được than thổ phỉPhó thủ tướng Hoàng Trung Hải: Tập đoàn CN Than - khoáng sản VN đã buông lỏng quản lý

Theo đó, Bộ TN&MT phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh, TKV và các bộ, ngành liên quan rà soát ranh giới mỏ, trên cơ sở đó cấp phép hoạt động khoáng sản cho các tổ chức, cá nhân hiện đang trực tiếp quản lý, khai thác trong năm 2008. Phó thủ tướng cho phép bộ cấp phép dựa trên cơ sở trữ lượng huy động vào thiết kế từng dự án cụ thể đã nêu trong qui hoạch phát triển ngành than Việt Nam 2006-2015, có xét triển vọng đến 2025.

Ông Trần Xuân Hường, cục trưởng Cục Địa chất và khoáng sản Việt Nam, cho biết thêm: đây là lần đầu tiên trong vòng 6 tháng cục hải thẩm định hồ sơ để cấp nhiều giấy phép khai thác khoáng sản nhiều như thế (trung bình 10 giấy phép/tháng).

Trước mắt, Cục Địa chất và khoáng sản Việt Nam sẽ hướng dẫn 10 đơn vị trực thuộc TKV hoàn thiện hồ sơ để cấp phép cho 18 dự án đã đủ điều kiện (có dự án đầu tư điều chỉnh theo dự thảo qui hoạch phát triển ngành than Việt Nam và có báo cáo đánh giá tác động môi trường), sau khi kiểm tra thực địa xác định cụ thể mốc giới. Hoàn thành trước 31-7-2008. Đối với các mỏ/khu vực mỏ còn lại, rà soát ranh giới, hoàn chỉnh hồ sơ đến đâu, cấp phép đến đó.

Để đẩy nhanh tiến độ, việc rà soát ranh giới mỏ là công việc quan trọng hàng đầu phải làm song song với việc kiểm tra các nội dung liên quan khác để cấp lại giấy phép. Khu vực rà soát ranh giới mỏ được xác định theo nguyên tắc tôn trọng ranh giới mỏ Nhà nước đã giao cho Tổng công ty Than Việt Nam (nay là TKV) quản lý, bảo vệ và tổ chức thăm dò, khai thác theo quyết định 481QĐ/QLTN năm 1995 và đối chiếu ranh giới mỏ theo các dự án khai thác cụ thể. Các khu vực nằm ngoài ranh giới sẽ có báo cáo để xử lý cụ thể.

Theo TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên