08/08/2017 14:31 GMT+7

Quang Nhật không được dự nội dung 1500m tự do tại SEA Games 29

K.X - T.P
K.X - T.P

TTO - Kình ngư Lâm Quang Nhật (20 tuổi) của TP.HCM sẽ không được dự nội dung 1500m tự do tại SEA Games 29 sau khi anh không xuất hiện tại cuộc thi đấu nội bộ vào sáng nay (8-8) ở Trung tâm HLTTQG TP.HCM theo yêu cầu của Tổng cục TDTT.

Kình ngư Lâm Quang Nhật. Ảnh tư liệu. Tác giả ảnh: T.P

Thông tin này đã được ông Vương Bích Thắng  - tổng cục trưởng Tổng cục TDTT xác nhận. Lâm Quang Nhật từng giành 2 HCV SEA Games và giữ kỷ lục đại hội tại cự ly 1500m tự do với thành tích 15 phút 31 giây 03. Tuy nhiên, anh đã không xuất hiện tại cuộc thi đấu nội bộ vào sáng nay (8-8) ở Trung tâm HLTTQG TP.HCM theo yêu cầu của Tổng cục TDTT. Trước đó, Tổng cục TDTT đã yêu cầu ba VĐV gồm Lâm Quang Nhật (TP.HCM), Nguyễn Huy Hoàng (Quảng Bình) và Nguyễn Hữu Kim Sơn (An Giang) tham gia cuộc đấu nội bộ ở Trung tâm HLTTQG TP.HCM để chọn ra 2 VĐV xuất sắc nhất tham dự cự ly 1.500m tự do tại SEA Games 29. 

Sau khi Nhật bị loại, hai VĐV còn lại là Huy Hoàng và Kim Sơn sẽ đại diện VN tham dự cự ly 1500m tự do nam tại SEA Games 29. 

Theo lãnh đạo đoàn TTVN tại SEA Games 29, dù Quang Nhật không được dự thi cự ly 1500m tự do nhưng anh vẫn là VĐV của bơi lội VN tham dự SEA Games 29 và sẽ đấu cự ly khác. Dù vậy cơ hội để Quang Nhật giành HCV ở các cự ly khác gần như là con số không vì từ xưa tới nay, Nhật chỉ tập trung cho cự ly 1500m tự do. Thực tế đến thời điểm này, Quang Nhật và TP.HCM vẫn chưa biết Quang Nhật sẽ được đăng ký thi cự ly nào.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Mai Bá Hùng  - phó giám đốc sở VH-TT TP.HCM cho biết quyết định này không thỏa đáng với Quang Nhật. Dù vậy, TP.HCM vẫn đang chờ quyết định chính thức của Tổng cục TDTT để có hướng xử lý.

Ông Hùng chia sẻ: “Khi Tổng cục TDTT có quyết định chính thức Quang Nhật đi SEA Games hay ở nhà và nếu đi thì thi cự ly nào chúng tôi sẽ trao đổi với Quang Nhật để em tự quyết định. Dù quyết định này không thỏa đáng với Quang Nhật nhưng qua sự việc tôi thấy được cách cư xử của Nhật rất người lớn, chín chắn. Sáng nay (8-8), tôi cũng đến hồ bơi sớm để trao đổi với Quang Nhật để em yên tâm tập luyện”.

Ông Hùng cũng cho rằng, việc Nhật không được đăng ký dự nội dung 1500m tự do nam là một "rủi ro" đối với Nhật. "Ngành thể thao TP.HCM không vì chuyện này mà “đập bỏ” những gì đã gầy dựng cho Nhật. TP.HCM sẽ động viên Nhật vượt qua khó khăn hiện tại và tiếp tục đầu tư dài hạn cho tương lai. Nếu không dự SEA Games 2017, Nhật vẫn còn nhiều nhiệm vụ khác phải hương tới, mà gần nhất là Giải vô địch bơi trẻ châu Á 2017 vào tháng 9 tại Uzebekistan” - ông Hùng nói. 

Diễn tiến vụ “dậy sóng” ở đường đua 1.500m tự do nam

- 29-7, Kim Sơn tham dự Giải bơi vô địch thế giới tại Hungary và đạt thành tích 15 phút 29 giây 90, vượt qua kỷ lục SEA Games 2 năm trước đó của Quang Nhật là 1 giây 13. Dù vậy, tại giải đấu này, Lâm Quang Nhật không dự thi. Trong khi đó, kình ngư Nguyễn Huy Hoàng (17 tuổi) đang giữ kỷ lục quốc gia với thành tích 15 phút 30 giây 11.

- Sau đó, ông Vương Bích Thắng - tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - cho biết ban huấn luyện đội tuyển bơi quốc gia đã có cuộc họp và thống nhất để ba VĐV này đấu nội bộ, từ đó chọn ra 2 VĐV xuất sắc nhất dự cự ly 1.500m tự do tại SEA Games 29. VĐV còn lại vẫn dự SEA Games nhưng sẽ đăng ký thi đấu nội dung khác.

- Tuy nhiên, ông Mai Bá Hùng, phó giám đốc Sở VH-TT TP.HCM, đã có đơn gửi ông Vương Bích Thắng để bày tỏ quan điểm không đồng ý với phương án đấu nội bộ.

- Ngày 7-8, ông Mai Bá Hùng, phó giám đốc Sở VH-TT TP.HCM, cho biết ngành thể thao thành phố không đồng ý để kình ngư Lâm Quang Nhật thi đấu nội bộ với VĐV Huy Hoàng (Quảng Bình) và Kim Sơn (An Giang) theo yêu cầu của Tổng cục TDTT.

- Ngày 8-8, nhà vô địch SEA Games 28 môn bơi nội dung 1500m tự do nam Lâm Quang Nhật (20 tuổi) đã không xuất hiện tại cuộc thi đấu nội bộ ở Trung tâm HLTTQG TP.HCM theo yêu cầu của Tổng cục TDTT. Do kình ngư Lâm Quang Nhật (TP.HCM, người đang giữ kỷ lục SEA Games) không đến nên buổi thi đấu chỉ được tổ chức giữa hai kình ngư Huy Hoàng và Kim Sơn. Kết quả là Huy Hoàng đã giành chiến thắng thuyết phục trước Kim Sơn.

K.X - T.P
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên