29/04/2015 21:08 GMT+7

Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc hợp xướng quốc tế

THANH BA
THANH BA

TTO - Tối 29-4, tại Nhà hát Hội An (TP Hội An, Quảng Nam) diễn ra lễ khai mạc Hội thi hợp xướng quốc tế lần thứ IV-2015 do Hiệp hội Interkultur (Đức) phối hợp với UBND TP Hội An tổ chức.

Tiết mục “Hội An phố và biển” mở màn đêm khai mạc - Ảnh: Thanh Ba 

1.300 nghệ sĩ đến từ 40 đoàn hợp xướng của 15 quốc gia trên thế giới và đông đảo người dân địa phương cùng du khách đã tập trung chật kín Nhà hát TP để hòa mình vào không gian rộn ràng của đêm khai mạc.

Mở màn chương trình khai mạc, các nghệ sĩ của chủ nhà Hội An đã cống hiến cho khán giả tiết mục nghệ thuật “Hội An phố và biển” và nhận được những tràng vỗ tay tán thưởng của hàng nghìn người yêu thích hợp xướng.

Ngay sau đó là nghi lễ rước cờ của 40 đoàn hợp xướng đến từ 15 quốc gia và  vùng lãnh thổ. Các đoàn hợp xướng đã tranh thủ giới thiệu khái quát về vùng đất, con người, đặc biệt là những đặc trưng về âm nhạc của xứ mình.

Ngoài ra, đêm khai mạc đã đem đến cho khán giả một bữa tiệc nghệ thuật hợp xướng với những tiết mục đặc sắc do các đoàn hợp xướng như: Spensix Choir (Indonesia), Rundfunk–Jugendchor Wernigerode (Đức), Mapua Cardinal Singers (Philippines)… trình diễn.

Hội thi hợp xướng quốc tế lần thứ IV-2015 sẽ kéo dài đến ngày 3-5. Các đoàn sẽ tranh tài tại 13 môn thi và được chia thành 6 nhóm.

Các em thiếu nhi đến từ các trường học trên địa bàn TP Hội An tham gia trình diễn và gây ấn tượng mạnh với khán giả - Ảnh: Thanh Ba
Các đoàn hợp xướng tổ chức rước cờ của nước mình - Ảnh: Thanh Ba
Các đoàn hợp xướng giơ tay cổ vũ hào hứng cho các tiết mục biểu diễn trong đêm khai mạc - Ảnh: Thanh Ba
Hàng nghìn người tham gia đêm khai mạc hợp xướng quốc tế lần thứ IV - Ảnh: Thanh Ba
THANH BA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên