10/02/2009 10:27 GMT+7

Quảng Nam: Phẫu thuật nội soi cấp cứu u nang buồng trứng xoắn trên thai phụ 7 tháng

DOÃN HOÀNG
DOÃN HOÀNG

TTO - Bệnh viện Thái Bình Dương (Hội An, Quảng Nam) vừa cho biết đã phẫu thuật nội soi cấp cứu thành công một ca u nang buồng trứng xoắn trên sản phụ mang thai 7 tháng trên bệnh nhân có tiền sử khá đặc biệt.

Chị H.T.M.L. ngày 8-2 nhập viện trong tình trạng đau dữ dội vùng bụng phải, kèm theo triệu chứng nôn mửa dữ dội, có nguy cơ choáng và sẩy thai cao. Các bác sĩ của bệnh viện Thái Bình Dương đã quyết định phẫu thuật bằng phương pháp gây tê tủy sống.

Sau hơn một giờ phẫu thuật, chị L. đã được cắt bỏ khối u nang ở buồng trứng bên phải kích thước 5 x 6cm. Khối u xoắn thắt gây đau dữ dội cho sản phụ và có nguy cơ vỡ. Kết quả siêu âm trước và sau phẫu thuật ghi nhận sức khỏe thai nhi bình thường, tim thai tốt.

Hiện sức khỏe của bệnh nhân và thai nhi đang tiến triển tốt, tuy nhiên vẫn đang được theo dõi tích cực do tiền sử bị nhiễm trùng huyết trước đó, chị L. lại thuộc nhóm máu O có yếu tố Rhesus (-), là một tỷ lệ khá hiếm ở người châu Á (khoảng 1/25.000 phụ nữ châu Á có nhóm máu O, Rhesus(-) ), gây khó khăn trong việc tìm nguồn máu truyền tương thích.

DOÃN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên