06/01/2011 11:10 GMT+7

Quảng Nam: Lâm tặc tấn công, 4 kiểm lâm nguy kịch

TẤN VŨ
TẤN VŨ

TTO - Sáng nay 6-1, tại bệnh viện Đa khoa bắc Quảng Nam (huyện Đại Lộc, Quảng Nam), bốn kiểm lâm viên thuộc đội kiểm lâm cơ động và phòng cháy chữa cháy số 2 (Chi cục kiểm lâm tỉnh Quảng Nam) đang trong tình trạng nguy kịch vì bị lâm tặc tấn công.

Hàng chục bè gỗ lậu tập kết sát trạm kiểm lâm

PL2j71re.jpgPhóng to
Kiểm lâm viên Huỳnh Quang Hưng với chiếc áo dính đầy máu khi bị lâm tặc tấn công - ảnh: Tấn Vũ

Các bác sĩ điều trị khoa ngoại của bệnh viện này cho biết tạm thời đang điều trị cấp cứu các chấn thương và cầm máu cho các nạn nhân.

Trước đó, khoảng 19g ngày 5-1, đội kiểm lâm cơ động số 2 đã điều 4 người gồm: Đinh Văn Hồng (Phó đội trưởng) và các kiểm lâm Nguyễn Văn Sơn, Huỳnh Quang Hưng, Lê Huy Vũ, Bùi Trọng Thanh đi tuần tra tuyến quốc lộ 14B từ Phước Sơn về Đại Lộc.

Khoảng 20g, tại xã Đại Hồng, cơ quan chức năng phát hiện xe khách 12 chỗ BKS 92K - 3347 đang chở gỗ chạy ngược chiều ra hướng TP. Đà Nẵng. Sau 2 lần ra tín hiệu dừng xe, nhưng xe khách này vẫn qua mặt bỏ chạy. Đến lần thứ 3 khi xe khách này vừa dừng lại, các kiểm lâm mở cửa để kiểm tra thì bất ngờ bị tấn công tới tấp từ phía sau.

Kiểm lâm viên Bùi Trọng Thanh cho biết khi tài xế vừa mở cửa thì nhóm thanh niên khoảng 7 người trên xe nhảy xuống dùng tuýp sắt, cà lê và cây đập thẳng vào đầu các kiểm lâm.

Anh Nguyễn Văn Sơn và Huỳnh Quang Hưng bị gục ngay tại chỗ bê bết máu. Kiểm lâm viên Lê Huy Vũ bị đánh bật súng ngắn K54 ra khỏi người và ngất xỉu ngay sau đó.

47t1vKiY.jpgPhóng to
Công an đang lấy lời khai của các nạn nhân tại bệnh viện - Ảnh: Tấn Vũ

Sau khi bị tấn công, các đối tượng trên đã đập nát xe ôtô của kiểm lâm và tẩu thoát bỏ xe ôtô 12 chỗ cùng số lượng lớn gỗ lậu tại hiện trường.

Anh Đinh Văn Hồng, người bị thương nhẹ nhất, đã gọi điện báo công an và nhờ xe của Hạt kiểm lâm Nam Giang chuyển những nhân viên bị thương xuống bệnh viện bắc Quảng Nam cấp cứu ngay trong đêm. Đến sáng qua, hai kiểm lâm viên Nguyễn Văn Sơn, Huỳnh Quang Hưng vẫn còn ho ra máu, choáng váng với nhiều vết thương trên người.

Ngay trong đêm 5-1, phó chủ tịch tỉnh Quảng Nam, Nguyễn Ngọc Quang đã trực tiếp chỉ đạo công an làm rõ vụ việc. Công an huyện Nam Giang đã tiến hành điều tra bắt giữ chủ xe khách tên Hưng tại huyện Nam Giang và đang vây bắt các đối tượng còn lại để làm rõ vụ việc.

TẤN VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên