16/09/2015 05:08 GMT+7

Quang Liêm và Trường Sơn phải đấu loạt tie-break

T.PHÚC
T.PHÚC

TT - Ngày 15-9, cả kỳ thủ Lê Quang Liêm lẫn Nguyễn Ngọc Trường Sơn đều không tìm được chiến thắng trước các kỳ thủ Nga ở ván hai và phải bước vào loạt đánh tie-break của vòng 2 World Cup cờ vua 2015 tại Baku (Azerbaijan).

Quang Liêm (Elo 2697) đã có trận hòa nghẹt thở kéo dài hơn 5 giờ trước kỳ thủ người Nga Nikita Vitiugov (Elo 2725) ở ván thứ hai. Hai kỳ thủ nhập cuộc với các phương án tấn công khá cởi mở và liên tục trao đổi quân. Có Elo thấp hơn đối thủ nhưng Quang Liêm lại nhỉnh hơn trên bàn cờ dù ưu thế không thật rõ.

Kỳ thủ Quang Liêm. Ảnh: T.P

Trong khi đó càng đánh, kỳ thủ từng hai lần lên ngôi vô địch đồng đội thế giới cùng tuyển Nga (2009 và 2013) Nikita Vitiugov càng phát huy kinh nghiệm để giành lại thế trận. Sau 67 nước cờ giằng co quyết liệt, hai kỳ thủ buộc phải bắt tay hòa và vẫn bất phân thắng bại sau hai ván đấu toàn chia điểm.

Trong khi đó, Nguyễn Ngọc Trường Sơn (Elo 2634) cũng chưa phân thắng bại với kỳ thủ hạng 13 thế giới người Nga Evgeny Tomashevsky (Elo 2758). Sau khi xuất sắc cầm hòa Tomashevsky ở ván thứ nhất trong thế bất lợi phải cầm quân đen, Trường Sơn đã không thể tìm được chiến thắng ở ván thứ hai khi cầm quân trắng. Cùng hòa 1-1 sau hai ván đấu chính thức, cả Quang Liêm lẫn Trường Sơn sẽ phải đấu loạt tie-break quyết định với các kỳ thủ Nga vào ngày 16-9.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên