16/10/2013 11:42 GMT+7

Quang Liêm thắng ván đầu

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO – Ngày 16-10 (giờ VN), Lê Quang Liêm đã có chiến thắng trước đối thủ người Mỹ Akshat Chandra ở ván đầu tiên của Giải cờ vua Spice Cup mở rộng 2013 diễn ra tại St. Louis, Missouri, Mỹ.

Vì giải mở rộng cho nhiều đối tượng tham dự chỉ yêu cầu elo tối thiểu là 2100, nên có sự chênh lệch khá lớn giữa các hạt giống hàng đầu và các đối thủ còn lại. Ván đầu tiên được giới chuyên môn đánh giá là cử dượt nhẹ cho Quang Liêm bởi Akshat Chandra chưa xứng làm đối thủ của anh. 

Cụ thể Quang Liêm với elo 2712 được nhận định là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch trị giá 4.000 USD. Trong khi đó, đối thủ người Mỹ Akshat Chandra chỉ tham dự giải với tinh thần học hỏi là chính khi anh mới 14 tuổi và hệ số elo cũng chỉ là 2318. Vì sự chênh lệch đẳng cấp quá lớn nên dù phải cầm quân đen (đi hậu) nhưng Quang Liêm cũng dễ dàng có được chiến thắng.

Sau màn khởi đầu thuận lợi này, Quang Liêm sẽ vào vòng hai gặp kỳ thủ trẻ của Mỹ Kayden Troff. Giới chuyên môn dự đoán Quang Liêm sẽ dễ dàng có một chiến thắng nữa vì Kayden Troff chỉ mới 15 tuổi và hệ số elo chỉ là 2431.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên