19/10/2013 10:56 GMT+7

Quang Liêm hòa ván thứ 4 liên tiếp

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Ngày 19-10 (giờ VN), Lê Quang Liêm (elo 2712) bị cầm hòa bởi cựu vô địch Châu Mỹ Alex Yermolinsky (Mỹ, elo 2516) ở ván thứ 7 của Giải cờ vua Spice Cup mở rộng 2013 diễn ra ở St. Louis, Missouri (Mỹ). Đây là ván hòa thứ 4 liên tiếp tại giải của Quang Liêm.

Sau nỗ lực giành chiến thắng không thành trước nhà vô địch U20 thế giới Alexander Ipatov ở ván thứ 6, vài giờ sau,  Quang Liêm tiếp tục bước vào thử thách không nhỏ khi  tiếp  kỳ thủ Alex Yermolinsky (Mỹ). 55 tuổi, Alex Yermolinsky là một trong những kỳ thủ già dặn nhất của giải năm nay. Lúc kỳ thủ gốc Nga Alex Yermolinsky được phong đại kiện tướng,  Quang Liêm chỉ mới 1 tuổi.

Thêm vào đó, Alex Yermolinsky lại có lợi thế được cầm quân trắng (đi tiên) nên chủ động hạn chế tốt sức tấn công của Quang Liêm. Sau nhiều nỗ lực tấn công không thành, Quang Liêm đành bắt tay hòa Alex Yermolinsky.

Giải cờ vua Spice Cup mở rộng 2013 đang đi vào giai đoạn quyết liệt và các kỳ thủ trong nhóm dẫn đầu không mạnh dạn mạo hiểm. Đó là lý do khiến cho ngoài trận hòa giữa Quang Liêm và Alex Yermolinsky , kết quả các cuộc đấu trí giữa Alexander Ipatov (4,5 điểm) - Kayden Troff (4,5 điểm), Mackenzie Molner (4,5 điểm) - Fidel Corrales Jimenez (4 điểm), Ben Finegold (4 điểm) -Alexander Shabalov (4 điểm), Raja Panjwani (4 điểm) - Manuel Leon Hoyos (3,5 điểm),.. đều kết thúc bất phân thắng bại.

Với kết quả này, hiện nay trên bảng xếp hạng đã có 5 kỳ thủ khác có cùng 5 điểm sau 7 ván với Quang Liêm là Alex Yermolinsky, Alexander Ipatov, Kayden Troff, Mackenzie Molner và Aleksandr Rakhmanov. Thế nên, cuộc đua đến ngôi vô địch vẫn mở rộng với nhiều kỳ thủ và hứa hẹn sẽ hấp dẫn đến ván cuối cùng.

Ở ván  8, Quang Liêm sẽ gặp kỳ thủ khá mạnh người Nga Aleksandr Rakhmanov (24 tuổi, hệ số elo 2603).

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: cờ vua Lê Quang Liêm