06/03/2012 21:51 GMT+7

Quang Liêm hòa, Ni Hua chạm một tay vào cúp vô địch

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO - Ngày 6-3, Lê Quang Liêm bị đối thủ Philippines Mark Paragua cầm hòa ở ván thứ 8. Trong khi đó, kỳ thủ Trung Quốc Ni Hua tiếp tục phong độ ấn tượng, thắng đồng hương Rui Gao để chạm một tay vào cúp.

5qNp2rDJ.jpgPhóng to

Cơ hội vô địch của Quang Liêm đã rất mong manh - Ảnh M.A.

Ở lượt đấu thứ bảy diễn ra sáng 6-3, Ni Hua đã thắng Dương Thế Anh (elo 2373) còn Quang Liêm (elo 2698) cũng vượt qua kỳ thủ Philippines Gomez John Paul (elo 2512). Tuy nhiên ở lượt đấu thứ 8 vào buổi chiều, trong khi Ni Hua dễ dàng đánh bại Rui Gao thì Quang Liêm bị chia điểm bởi đối thủ người Philippines Mark Paragua (elo 2519) .

Trận này, Quang Liêm có lợi thế khi cầm quân trắng (đi tiên) nên chủ động tấn công mạnh mẽ. Thế nên kỳ thủ của VN là người chiếm lĩnh về thế trận. Nhưng cuối trận, Quang Liêm lại có nhiều nước cờ gấp gáp, thiếu sắc sảo tạo cơ hội cho Paragua thủ hòa.

xjGkNjAe.jpgPhóng to
Ni Hua trong trận thắng Dương Thế Anh của VN - Ảnh M.A.

Với kết quả này, Ni Hua (elo 2637) tạm dẫn đầu bảng xếp hạng với 7,5 điểm và Quang Liêm xếp thứ hai với 6,5 điểm. Như vậy coi như Ni Hua đã chạm một tay vào chức vô địch khi chỉ cần không thua Nguyễn Ngọc Trường Sơn ở lượt cuối sáng 7-3.

Nếu muốn đoạt ngôi vô địch, Quang Liêm vào trông chờ rất nhiều vào phong độ của Trường Sơn. Trong trường hợp Ni Hua thua Trường Sơn mà Quang Liêm thắng Cao Sang (2526) thì hai kỳ thủ này sẽ có cùng 7,5 điểm.

Như vậy, Ni Hua và Quang Liêm sẽ chia nhau số tiền thưởng 10.000 USD dành cho hạng nhất. Tuy nhiên, chủ nhân chức vô địch sẽ được xác định bằng hệ số phụ Buchholz.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên