17/11/2012 09:13 GMT+7

Quang Liêm chia điểm ở ván thứ tư

TR.D.
TR.D.

TTO - Rạng sáng 17-11, kỳ thủ Lê Quang Liêm đã có trận hòa với đối thủ Gadir Guseinov (Azerbaijan) ở ván thứ tư Giải cờ vua quốc tế Fujairah Championship 2012 đang diễn ra tại Fujaira, thuộc Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE).

* Nguyễn Anh Khôi chạm một tay vào chức vô địch lứa tuổi U-10 nam giải cờ vua trẻ thế giới

TTO - Rạng sáng 17-11, kỳ thủ Lê Quang Liêm đã có trận hòa với đối thủ Gadir Guseinov (Azerbaijan) ở ván thứ tư Giải cờ vua quốc tế Fujairah Championship 2012 đang diễn ra tại Fujaira, thuộc Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE).

Trong khi đó, ở giải vô địch cờ vua trẻ thế giới đang diễn ra tại Maribor (Slovenia), kỳ thủ nhí Nguyễn Anh Khôi tiếp tục thể hiện phong độ tuyệt vời với 9 trận toàn thắng, chạm 1 tay vào chức vô địch lứa tuổi U-10 nam.

Trở lại trận đấu của Liêm, khi gặp phải đối thủ có elo thấp hơn mình, anh rất muốn tìm một điểm để trở lại nhóm đầu. Tuy nhiên, do đối phương đã chủ động thủ hòa ngay từ nước khai cuộc, đồng thời có lợi thế đi tiên, nên sau những phút đấu trí căng thẳng hai bên chấp nhận ký vào biên bản chia điểm.

Với kết quả này, Liêm được 2,5 điểm sau bốn ván đấu, tạm thời xếp hạng 13/58.

Ở ván thứ 5 diễn ra vào tối 17-11, đối thủ của Liêm là Eltaj Safarli (elo 2620, Azerbaijan).

Trong khi đó, ở giải cờ vua trẻ thế giới, dù gặp đôi chút bất lợi (đi hậu) nhưng Anh Khôi đã xuất sắc vượt qua Viktor Matviishen (Ukraine) để giành thắng lợi chung cuộc. Đây là trận thắng thứ 9 liên tiếp của Anh Khôi và với chiến thắng này kỳ thủ VN đã tạo khoảng cách an toàn với đối thủ gần nhất lên 1,5 điểm.

Giải còn hai ván đấu nữa là kết thúc. Theo lý thuyết, chỉ cần có thêm một trận thắng là Anh Khôi đã đoạt chức vô địch. Ở ván đấu thứ 10, Anh Khôi sẽ gặp Ram Aravind, kỳ thủ Ấn Độ đang có 7,5 điểm.

TR.D.

TR.D.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Quang Liêm Giải c