05/03/2012 15:56 GMT+7

Quang Liêm bất phân thắng bại với Ni Hua

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO - Ngày 5-3, ván đấu được chờ đợi nhất vòng 6 của Giải cờ vua quốc tế HD Bank 2012 giữa kỳ thủ Ni Hua (elo 2637) và kỳ thủ Lê Quang Liêm (elo 2698) đã kết thúc bất phân thắng bại.

TTO - Ngày 5-3, ván đấu được chờ đợi nhất vòng 6 của Giải cờ vua quốc tế HD Bank 2012 giữa kỳ thủ Ni Hua (elo 2637) và kỳ thủ Lê Quang Liêm (elo 2698) đã kết thúc bất phân thắng bại.

Ni Hua từng giữ vị trí số 1 làng cờ vua Trung Quốc và có mặt ở top siêu đại kiện tướng quốc tế nên được đánh giá là kỳ thủ rất mạnh. Thế nhưng, Quang Liêm đã tận dụng ưu thế cầm quân trắng (đi tiên) để chủ động triển khai thế trận tấn công ngay từ đầu.

Quang Liêm luôn là người nhỉnh hơn về thế trận. Tuy nhiên, mọi ý đồ tấn công của Quang Liêm đều bị Ni Hua bình tĩnh hóa giải bằng chiến thuật đổi quân hợp lý và phòng thủ chính xác. Vì thế, trận đấu đã kết thúc với kết quả hòa sau 64 nước đấu trí đầy kịch tính.

HLV tuyển cờ vua VN Lâm Minh Châu nhận xét: “Quang Liêm tấn công mạnh mẽ để tạo ưu thế nhưng Ni Hua quá bản lĩnh và kinh nghiệm. Ni Hua là kỳ thủ có lối đánh công - thủ rất toàn diện nên kết quả hòa là hợp lý”.

Đây là trận hòa đầu tiên của Ni Hua tại giải sau năm vòng đầu tiên toàn thắng. Tuy nhiên, Ni Hua sẽ tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với 5,5 điểm còn Quang Liêm đứng ở vị trí thứ hai với 5 điểm. Với cách biệt chỉ 0,5 điểm, cơ hội để Quang Liêm cạnh tranh chức vô địch vẫn rất lớn khi giải còn ba vòng đấu nữa.

Ngày 6-3, Quang Liêm sẽ gặp đối thủ người Philippines Gomez John Paul (elo 2512). Paul là kỳ thủ đang lên của Philippines và là á quân giải năm ngoái. Tuy nhiên, Quang Liêm từng đánh bại Paul tại SEA Games 26.

Ba ván đấu còn lại trong tốp dẫn đầu cũng đều kết thúc với kết quả hòa: Cao Sang hòa Nguyễn Văn Huy, Gao Rui (Trung Quốc) hòa Gomes John Paul (Philippines), Nguyễn Ngọc Trường Sơn hòa Nguyễn Đức Hòa. Như vậy, sau sáu vòng đấu, sau Ni Hua và Quang Liêm thì giải có chín kỳ thủ có cùng 4,5 điểm, trong đó có bốn kỳ thủ Việt Nam gồm Dương Thế Anh, Nguyễn Văn Huy, Cao Sang, Nguyễn Đức Hòa.

T.PHÚC

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Quang Liêm Ni Hua