12/10/2011 18:22 GMT+7

Quang Hào hát thơ Bùi Giáng

NGUYỄN HÀ
NGUYỄN HÀ

TTO - Sau Em gái quê mình (2008) và Vết chân tròn trên cát (2009), ngày 12-10 tại Hà Nội, ca sĩ á quân Sao mai 2005 Quang Hào đã chính thức cho ra mắt khán giả yêu nhạc album thứ ba với tên gọi Ôi một người con gái.

FHRo9aAj.jpgPhóng to
Ca sĩ Quang Hào giản dị giữa đời thường - Ảnh: nhân vật cung cấp

Album gồm bảy ca khúc do nhạc sĩ Trần Quế Sơn cảm thơ và phổ thơ của “thi sĩ điên” Bùi Giáng, thể hiện với nhiều phong cách khác nhau: R&B, country, pop, rock… mang đến một trải nghiệm mới mẻ cho khán giả yêu nhạc, đặc biệt là những người yêu thơ của cố thi sĩ đất Quảng Nam.

Ca sĩ Quang Hào tâm sự: “Có thời gian tôi bế tắc, ngơ ngác, ngỡ mình nhầm đường, lạc lối. Rồi trong cơn mộng mị ấy, giữa dây quấn rối ren của cơm áo, gạo tiền bỗng một câu hát nghêu ngao như vô định của nhạc sĩ Trần Quế Sơn phổ thơ Bùi Giáng: Mình ơi, tôi gọi là nhà/ Nhà ơi tôi gọi mình là nhà tôi; hay Con kiến bé có bao giờ lận đận/ Lúc đi về trong cổ lục chiêm bao khiến tôi bừng tỉnh. Tôi thấy đời còn đẹp lắm. Tôi hát theo thấy giọng mình hợp quá rồi mê lúc nào không hay. Quyết tâm làm album này, tôi thấy mình rộn ràng niềm vui”.

Nhưng cũng có những lúc Quang Hào cảm thấy mình bị “tẩu hỏa nhập ma” với album. Quang Hào chia sẻ: “Nhiều lúc để hiểu được một từ của cố thi sĩ họ Bùi cũng mất cả tháng trời. Thậm chí có những câu từ, ca khúc Hào sẽ phải dành cả cuộc đời mình để trải nghiệm mới mong hiểu hết được".

Với album Ôi một người con gái, chàng ca sĩ đất Quảng hi vọng sẽ xóa tan cảm giác thơ cụ Bùi khó hiểu và điên lắm.

NGUYỄN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên