30/08/2004 16:54 GMT+7

Quảng cáo xe buýt quá khiêm tốn?

ĐÀO TRUNG UYÊN
ĐÀO TRUNG UYÊN

TTO - Nhằm khuyến khích người dân đi xe buýt, nhà nước đã bỏ ra một khoản tiền không nhỏ trợ giá, trong khi đó, chính xe buýt lại quá khiêm tốn trong khâu tự quảng cáo.

Những bảng quảng cáo cho xe buýt chỉ xuất hiện trên một số trục đường lớn và nhanh chóng chìm lỉm giữa một rừng bảng quảng cáo hiện đại, sinh động. Câu slogan “Nào ta cùng buýt” chưa “đủ đô”để mọi người hào hứng "buýt đi làm, buýt đi học, buýt mua sắm” như mong đợi.

Còn nhà chờ xe buýt, thay vì là công cụ quảng cáo đắc lực cho buýt lại được dùng cho thuê quảng cáo nước hoa dành cho phái mạnh, dầu gội đầu, thuốc bổ mắt… Chẳng biết lợi ích kinh tề từ việc cho thuê này có thể “nặng” bằng lợi ích khi người dân sử dụng xe buýt không?

Hệ thống phát thanh trên xe buýt cũng không dùng ít phút để phát một bài diễn văn nho nhỏ về những tiện ích vượt trội của buýt so với các phương tiện vận chuyển khác. Song, tuyệt chiêu quảng cáo muôn thuở vẫn là phải làm sao cho người đi xe buýt quảng cáo miễn phí, quảng cáo tự nguyện cho buýt. Cách duy nhất để đạt được điều này là mỗi nhân viên xe buýt phải góp phần chấm dứt những chuyến xe “khiêm tốn” tính an toàn, “khiêm tốn” sự vui vẻ, lịch sự như hiện nay.

ĐÀO TRUNG UYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0

Tuổi Trẻ Online Newsletters

Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên