20/01/2017 09:13 GMT+7

Quảng Bình: cô trò lội bùn đến lớp

L.GIANG - XUÂN VƯƠNG
L.GIANG - XUÂN VƯƠNG

TTO - Những ngày qua trời mưa rét liên tục, con đường đến lớp của cô trò ở điểm trường mầm non thuộc tổ tự quản Cầu Roòng (xã Hồng Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình) đầy bùn lầy lội.

Đường đến lớp của cô trò ở điểm Trường mầm non Cầu Roòng            - Ảnh: L.GIANG
Đường đến lớp của cô trò ở điểm Trường mầm non Cầu Roòng - Ảnh: L.GIANG

Nhiều bữa cô trò liêu xiêu dìu nhau đi và trượt chân, cả cô lẫn trò cùng “chụp ếch”, áo quần bê bết bùn nước, phải quay về nhà thay.

Đây là đoạn đường nối từ quốc lộ 12A vào xóm Cây Mang, có điểm Trường mầm non Cầu Roòng.

Cô Đinh Thị Hoài Linh, giáo viên phụ trách lớp mầm non Cầu Roòng, cho biết: “Để đến được lớp trong những ngày mưa gió, chúng tôi phải gửi xe máy ở nhà dân ngoài quốc lộ 12A rồi lội bộ hơn 300m vào trường.

Các cháu lớp nhỡ phải lội cùng cô giáo tới lớp, còn các cháu nhỏ thì mỗi sáng cha mẹ cõng đến trường. Ngày nào cũng có cháu bị té ngã. Thương nhất là vào những ngày mưa rét, các cháu phải lội bộ bằng chân trần trong bùn nước lạnh như cắt... Nhiều cháu tới được lớp thì chân đã tím tái”.

Ông Cao Hữu Mựu, chủ tịch UBND xã Hồng Hóa, cho biết: “Đường đến trường quá cực khổ cho các cháu và giáo viên. Biết vậy nhưng do ngân sách xã không cáng đáng nổi, nên chúng tôi đành nhìn mà thôi...

Cách giải quyết trước mắt là vận động người dân tự góp tiền và sức lực làm lại mặt đường, xã sẽ hỗ trợ một phần kinh phí”.

L.GIANG - XUÂN VƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên