29/05/2015 09:37 GMT+7

Quảng bá thương hiệu hồ tiêu Lộc Ninh

BÙI LIÊM
BÙI LIÊM

TT -  Việc xây dựng thương hiệu “hồ tiêu Lộc Ninh, Bình Phước” chỉ mới là khởi đầu trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu hồ tiêu Lộc Ninh...

Các đại biểu tham quan khu trưng bày sản phẩm hồ tiêu tại hội thảo quảng bá thương hiệu hồ tiêu Lộc Ninh - Ảnh:Bùi Liêm
Các đại biểu tham quan khu trưng bày sản phẩm hồ tiêu tại hội thảo quảng bá thương hiệu hồ tiêu Lộc Ninh - Ảnh:Bùi Liêm

Tại hội thảo “Quảng bá nhãn hiệu tập thể hồ tiêu Lộc Ninh, Bình Phước” diễn ra tại TP.HCM chiều 28-5, ông Võ Đăng Khoa - giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh Bình Phước - cho rằng việc xây dựng nhãn hiệu tập thể chỉ là bước đi đầu tiên, tạo nền tảng cho sự phát triển cây hồ tiêu của địa phương này. 

“Việc quản lý, khai thác nhãn hiệu “hồ tiêu Lộc Ninh” là vấn đề hết sức quan trọng, cần có sự kết hợp hài hòa giữa bốn nhà: Nhà nước, nhà khoa học, nhà doanh nghiệp, nhà nông nhằm giữ vững và phổ biến rộng rãi hơn nữa thương hiệu này” - ông Khoa nói.

Cũng tại hội thảo, bà Nguyễn Thị Mai Oanh - phó chủ tịch Hiệp hội Hồ tiêu VN - cho rằng việc xây dựng thương hiệu “hồ tiêu Lộc Ninh, Bình Phước” chỉ mới là khởi đầu trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu hồ tiêu Lộc Ninh, với chất lượng hàng hóa đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, việc giữ được thương hiệu này và phổ biến nó đòi hỏi nhiều nỗ lực từ chính nông dân và các nhà kinh doanh.

“Kinh nghiệm cho thấy để nhãn hiệu, thương hiệu hồ tiêu đi vào cuộc sống sản xuất và thương mại, tạo gia tăng giá trị sản phẩm, tối đa hóa lợi nhuận cho doanh nghiệp và nông dân, khâu then chốt là tạo mối liên kết bền vững bảo đảm lợi ích giữa doanh nghiệp và nông dân, đồng thời có sự quan tâm hỗ trợ thiết thực, hiệu quả của Nhà nước” - bà Oanh nói.

Ông Nguyễn Ngọc Anh - hội viên Hội Nông dân xã Lộc Tấn (huyện Lộc Ninh) - cho biết giá cả hồ tiêu vẫn khá bấp bênh, đầu ra không ổn định và nông dân thường xuyên bị ép giá, do đó Hiệp hội Hồ tiêu cần đứng ra kết nối với doanh nghiệp thu mua hoặc tổ chức ký gửi để nông dân yên tâm đầu tư sản xuất, tăng sản lượng và chất lượng hồ tiêu.

Đặc biệt, thương hiệu hồ tiêu Lộc Ninh gắn với phát triển bền vững, đòi hỏi người trồng tiêu phải nỗ lực hơn nữa trong sản xuất, kinh doanh nên rất cần sự quan tâm đầu tư, hỗ trợ của các ngành chức năng.

Được biết, Lộc Ninh hiện có gần 3.800ha, chiếm khoảng 40% diện tích và 50% sản lượng hồ tiêu của Bình Phước. Ngày 25-3-2014, nhãn hiệu tập thể hồ tiêu Lộc Ninh đã được Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và công nghệ cấp giấy chứng nhận cho 16 hộ trồng tiêu tại Lộc Ninh, với tổng diện tích hơn 25ha.

BÙI LIÊM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên