20/01/2017 11:51 GMT+7

​Quân y Quân đội Vương quốc Anh hợp tác với Quân y Việt Nam

ĐỨC BÌNH
ĐỨC BÌNH

TTO - Sáng 20-1, tại Trụ sở Bộ Quốc phòng, thượng tướng Phạm Ngọc Minh - phó tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, chủ trì buổi Hội đàm với đoàn chủ nhiệm Quân y Quân đội Vương quốc Anh và Bắc Ireland, do thiếu tướng Martin Bricknell - chủ nhiệm Quân y, làm trưởng đoàn.

Thượng tướng Phạm Ngọc Minh, Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam hội đàm với đoàn Chủ nhiệm Quân y Quân đội Vương quốc Anh và Bắc Ai-len, do Thiếu tướng Martin Bricknell, Chủ nhiệm Quân y làm Trưởng đoàn - Ảnh: ĐỨC BÌNH
Thượng tướng Phạm Ngọc Minh - phó tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam - hội đàm với đoàn chủ nhiệm Quân y Quân đội Vương quốc Anh và Bắc Ireland, do Thiếu tướng Martin Bricknell, chủ nhiệm Quân y làm trưởng đoàn - Ảnh: ĐỨC BÌNH

Tại buổi hội đàm, thiếu tướng Martin Bricknell thông báo tóm tắt kết quả làm việc của đoàn với Cục Quân y và Trung tâm gìn giữ hòa bình (GGHB) Việt Nam một ngày trước đó. Theo đó, cơ quan quân y của hai nước đã thống nhất một số nội dung hợp tác quan trọng trong thời gian tới.

Thiếu tướng Martin Bricknell cũng chia sẻ một số kinh nghiệm của Anh trong triển khai bệnh viện dã chiến cấp 2 tham gia hoạt động GGHB.

Thượng tướng Phạm Ngọc Minh đánh giá cao năng lực và kinh nghiệm của lực lượng Quân y Anh trong hoạt động tác chiến, cũng như cứu trợ nhân đạo và GGHB của Liên hợp quốc.

Phó tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam đề nghị Cục Quân y Anh đẩy mạnh các hoạt động hợp tác mang tính thiết thực với các cơ quan, đơn vị liên quan của quân đội Việt Nam.

Thượng tướng Phạm Ngọc Minh cũng cho biết, đến nay, Việt Nam đã hoàn tất về công tác chuẩn bị nhân sự, huấn luyện tiền triển khai, đào tạo ngoại ngữ, trang bị cho bệnh viện, và được đoàn công tác của Liên Hiệp Quốc kiểm tra, đánh giá cao mức độ sẵn sàng của Việt Nam trước khi triển khai tới Phái bộ.

Thông tin từ Bộ Quốc phòng cho biết, kế hoạch triển khai bệnh viện dã chiến tham gia hoạt động GGHB của Liên Hiệp Quốc nằm trong lộ trình đã được Bộ Chính trị phê duyệt, trong đó nội dung về việc Việt Nam sớm cử bệnh viện dã chiến cấp 2 và đơn vị công binh tham gia các hoạt động GGHB Liên Hiệp Quốc.

Đến nay, Việt Nam đã cử 12 lượt sĩ quan làm nhiệm vụ sĩ quan tham mưu, sĩ quan liên lạc và quan sát viên quân sự tại Phái bộ GGHB Liên hợp quốc ở Nam Sudan và Cộng hòa Trung Phi. Hiện nay, Trung tâm GGHB Việt Nam đang huấn luyện tiền triển khai cho sáu sĩ quan để chuẩn bị thay thế các đồng nghiệp sắp kết thúc nhiệm kì.

Sau buổi hội đàm, đoàn Quân y, Quân đội Vương quốc Anh và Bắc Ireland sẽ gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm với cán bộ, y bác sĩ của Bệnh viện Quân y 354 về lực lượng quân y tham gia hoạt động GGHB Liên Hiệp Quốc.

ĐỨC BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên