17/03/2013 07:40 GMT+7

"Quân xanh" không đủ tầm

KHƯƠNG XUÂN
KHƯƠNG XUÂN

TT - Dù thắng 4-1 nhưng đội tuyển bóng đá VN vẫn chưa làm HLV Hoàng Văn Phúc yên tâm bởi Hà Nội T&T chỉ tung ra đội hình toàn các cầu thủ dự bị tại V-League.

J7cG8bDZ.jpg
Với “quân xanh” không xứng tầm, tuyển VN không có điều kiện rà soát kỹ lưỡng các vị trí trước trận gặp Hong Kong- Ảnh: Q.Minh

Hơn 10.000 CĐV đã có mặt trên sân Hà Nam (tỉnh Hà Nam) theo dõi trận đấu. Từ đầu trận, HLV Hoàng Văn Phúc tung ra đội hình mạnh nhất và có thể sẽ là đội hình xuất phát trong trận đấu với đội tuyển Hong Kong vào ngày 22-3 theo sơ đồ 4-5-1 gồm: thủ môn Bửu Ngọc, các hậu vệ: Âu Văn Hoàn, Gia Từ, Michal Nguyễn, Văn Phong, tiền vệ: Huy Hùng, Thành Lương, Tấn Tài, Văn Quyết, Mạnh Dũng, tiền đạo Mạc Hồng Quân. Trong khi đó, đội hình ra sân của Hà Nội T&T chỉ có bốn cầu thủ trong đội hình chính tại V-League là Ngọc Duy, Văn Biển, Hồng Tiến, Gonzalo.

Phút thứ 5, tiền đạo Mạc Hồng Quân mở tỉ số cho đội tuyển VN bằng pha băng vào đánh đầu sau cú đá phạt góc của Thành Lương. Phút 7, Văn Quyết tiếp tục nâng tỉ số lên 2-0. Phút 30, sau pha nỗ lực cứu bóng của Thành Lương bên cánh phải, Tấn Tài nâng tỉ số lên 3-0. Tiền đạo Mạc Hồng Quân không gặp trở ngại gì khi có cú đúp ở phút 35 nâng tỉ số lên 4-0.

Hiệp hai, lần lượt HLV Hoàng Văn Phúc thay 10/11 vị trí trên sân, trừ thủ môn Bửu Ngọc. Với đội hình này, đội tuyển VN không còn tạo sức ép lên phía sân của Hà Nội T&T. Phút 58, Tiến Dũng (Hà Nội T&T) rút ngắn tỉ số 1-4.

Trả lời Tuổi Trẻ sau trận đấu, HLV Hoàng Văn Phúc nói: “Hôm nay đội tuyển VN đã chơi nhuần nhuyễn, tấn công đều ở hai cánh. Tuy nhiên điều này chỉ được thể hiện trong hiệp một. Khi thay đội hình thử nghiệm ở hiệp hai, đội tuyển VN đã không cho thấy đường nét như ở hiệp một. Tôi rất tiếc vì Hà Nội T&T đã không sử dụng hai ngoại binh trên hàng công để hàng thủ của đội tuyển VN có cơ hội thể hiện và bộc lộ hết ưu, nhược điểm. Nhưng dù sao hôm nay Michal Nguyễn đã chơi tốt hơn các trận giao hữu trước. Riêng Mạc Hồng Quân đã thấy tiến bộ ở khả năng dứt điểm”.

Tiền đạo Mạc Hồng Quân cho biết rất vui vì đã ghi được hai bàn thắng trong trận đấu này. Tuy nhiên, Hồng Quân cho biết đội tuyển VN sẽ phải nỗ lực hơn nếu muốn có điểm trước Hong Kong. Hôm nay 17-3, ba cầu thủ của SHB Đà Nẵng là Nguyên Sa, Quốc Anh, Thanh Bình có mặt tại Hà Nội để tập trung cùng đội tuyển sau thời gian làm nhiệm vụ tại CLB.

Tuyển nữ TP.HCM đá bại chủ nhà Hà Nam

Ở trận đấu diễn ra trước đó trên sân Hà Nam trong khuôn khổ vòng 3 Giải bóng đá nữ VĐQG 2013, tuyển nữ TP.HCM đã giành chiến thắng 1-0 trước chủ nhà Phong Phú Hà Nam. Mặc dù rất nỗ lực nhưng các cầu thủ Hà Nam chỉ bảo vệ mành lưới đến phút 67 sau khi Huỳnh Như ghi bàn thắng duy nhất cho TP.HCM. Trước đó, trong hiệp một của trận đấu TP.HCM đã hai lần đưa bóng vào lưới Hà Nam nhưng không được công nhận vì lỗi việt vị. HLV Nguyễn Hữu Thắng (TP.HCM) cho biết ông hài lòng và tự hào với màn trình diễn của các cầu thủ TP.HCM.

* Chiều cùng ngày, ở vòng sơ loại Cúp quốc gia, Quảng Nam đá bại chủ nhà Đồng Tháp bằng sút phạt luân lưu (4-2) sau khi hòa 2-2 trong giờ đá chính thức. Trên sân Long Xuyên, An Giang vượt qua Cần Thơ với chiến thắng 4-0.

K.X. - S.H.

KHƯƠNG XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên