27/06/2012 09:26 GMT+7

Quán xá ở Warsaw vẫn "ghi bàn"

TRUNG NGHĨA (Từ Warsaw)
TRUNG NGHĨA (Từ Warsaw)

TT - Izaak cười rung rinh hàng râu rậm khi xem những bàn thắng đẹp của vòng tứ kết Euro qua màn hình lớn ở quầy bar. Đội tuyển Ba Lan của ông đã bị loại từ lâu song chẳng ai cản được Izaak nốc một hơi cạn ly bia “mừng bóng đá đẹp”.

TT - Izaak cười rung rinh hàng râu rậm khi xem những bàn thắng đẹp của vòng tứ kết Euro qua màn hình lớn ở quầy bar. Đội tuyển Ba Lan của ông đã bị loại từ lâu song chẳng ai cản được Izaak nốc một hơi cạn ly bia “mừng bóng đá đẹp”.

Còn gì thoải mái hơn khi xem Ronaldo tóc mướt múa bóng tung hoành, hay thủ lĩnh xe tăng Đức Phillip Lamp nã đạn vào lưới Hi Lạp qua màn hình lớn với một ly bia trên tay trong một quán ngoài trời giữa lòng Warsaw.

Người Ba Lan vẫn đang tận hưởng niềm hạnh phúc với Euro trên sân nhà. Vòng tứ kết đã qua nhưng ngày nào khu fanzone Warsaw cũng có vài chục ngàn khán giả kéo tới, kể cả khi trận đấu diễn ra ở Ukraine (trận Anh - Ý có hơn 35.000 người xem ở fanzone Warsaw).

Các quán bia xung quanh khu vực trung tâm, nhất là ở phố đi bộ Chmielna, vẫn đông khách vào xem. Khó ai có thể vô cảm bước đi trước những tấm bảng mời khách vào xem trận đấu với tên hai đội bóng tranh tài đêm nay toàn thuộc “hàng khủng” như Tây Ban Nha, Đức hoặc Ý... Và với giá 8 zloty một ly bia, dân ghiền bóng đá có thể khởi đầu một đêm vui với men bia vàng sóng sánh trong những ly thủy tinh trong suốt có in logo Euro.

Mùa Euro này là cơ hội cho các quán bia cỡ lớn ở Warsaw “ghi bàn”. Họ có hẳn một thực đơn với các thức nhắm riêng cho Euro 2012 (Champions Menu 2012) với các loại hot-dog to đùng ngoại cỡ XXL, bánh mì kẹp đôi với thịt rán thơm lừng và nhiều loại bia tươi Ba Lan từ bình dân đến hảo hạng. Nhưng Izaak đến đây là còn vì “mấy cô phục vụ xinh đẹp quá!”.

Mặc cho Hà Lan, Croatia, Pháp, Anh... lần lượt về nước, những cô gái phục vụ tại quán bar Jeff vẫn mặc áo 16 đội tuyển tranh tài VCK Euro, mang vớ và giày tiếp khách. Thành thử, kết quả Euro dường như không ảnh hưởng gì đến doanh thu của quán. Izaak nói ông vẫn đến đây vui cười hằng đêm không chỉ vì cái tên “Izaak” của ông có nghĩa là “anh ta sẽ cười”, mà còn vì niềm vui với bóng đá, bia và sự ân cần tiếp đón của các “nữ cầu thủ” trong quán.

“Đội nhà bị loại thì tôi theo đội Đức. Mùa này Đức đá đẹp quá, tôi tin họ sẽ vô địch”, Izaak lại cười sung sướng dù ban nãy ông cho biết đang thất nghiệp. “Cứ vui Euro cái đã, qua giải tôi đi xin việc làm lái xe chở hàng trở lại”.

Ba Lan đang có 2,6 triệu người sống trong cảnh bần hàn. Có lẽ chỉ ở những quán bia đông vui như thế này thì những người nghèo, người thất nghiệp như Izaak không còn phải mặc cảm hay gánh nặng mưu sinh thường nhật. Khi đã đến đây mùa Euro, họ đã bỏ lại bên ngoài cửa mọi khó khăn trong cuộc sống để chỉ còn reo vui với những trận đấu mà thôi.

Nỗi sầu bi, niềm hoan ca với bóng đá, những cung bậc cảm xúc quyện vào nhau nơi những không gian quán xá sôi động và đậm sắc màu Euro khiến cho các tín đồ bóng đá có những đêm mất ngủ. Và từ ấy, đêm ở thủ đô Ba Lan chợt đẹp hơn bao giờ hết, để lại trong lòng những ai đến đây nỗi luyến lưu khi Euro sắp hạ màn.

TRUNG NGHĨA (Từ Warsaw)

TRUNG NGHĨA (Từ Warsaw)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Euro 2012 Warsaw bar