10/08/2013 10:20 GMT+7

Rogers Cup: Nadal gặp Djokovic ở bán kết

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Sáng 10-8, các trận tứ kết giải Rogers Cup, tổ chức tại Montreal (dành cho nam) và tại Toronto (dành cho nữ) đã kết thúc. Đáng chú ý, Nadal và Djokovic đều giành quyền vào bán kết để làm nên trận chung kết sớm của giải.

 

Rafael Nadal trong trận thắng Matosevic - Ảnh: Reuters

 

Djokovic tỏ ra quá mạnh trước Gasquets - Ảnh: AP

 

Tay vợt số 1 thế giới, Novak Djokovic đã gặp không gặp chút khó khăn nào khi chỉ cần 52 phút để vượt qua hạt giống số 7 của giải, Richard Gasquets với tỉ số 2-0 ( 6-1, 6-2).

Ở trận đấu này, Djokovic hoàn toàn chiếm ưu thế, vượt trội về mọi mặt: từ giao bóng cho đến trả giao bóng và tấn công thắng điểm. Cụ thể, Djokovic có đến 11 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp, ít đánh bóng hỏng và nhiều lần tấn công thắng điểm. Ngược lại, Gasquets có đến 5 lỗi giao bóng kép và rất nhiều lần tự đánh bóng hỏng.

Ít phút sau khi Djokovic ghi tên mình vào bán kết, Rafael Nadal cũng không gặp nhiều khó khăn để thắng 2-0 (6-2, 6-4) trước tay vợt người Úc, Marinko Matosevic.

Chiến thắng này đưa Nadal vào trận bán kết gặp Djokovic. Cuộc đối đầu của hai tay vợt này  được xem là trận chung kết của giải. Đây là trận đầu tiên của Nadal với Djokovic trên mặt sân cứng trong năm 2013. Trong năm nay, hai tay vợt này đã gặp nhau hai lần  trong đó phần thắng chia đều: Nadal thắng ở chung kết Roland Garros còn Djokovic thắng ở Monte Carlo Masters. Hiện Djokovic đang hướng tới chức vô địch thứ ba liên tiếp tại Rogers Cup.

Trong hai trận tứ kết còn lại, Milos Raonic thắng Gulbis 7-6, 4-6, 6-4 còn Pospisil loại Davydenko do tay vợt người Nga bỏ cuộc khi tỉ số đang là 3-0 nghiêng về Pospisil. Khán giả Montreal đang rất hài lòng vì trận bán kết thứ hai của giải sẽ là cuộc so tài của hai "gà nhà Canada" Raonic gặp Pospisil.

Ở nội dung đơn nữ, ứng cử viên số 1, Serena Williams dễ dàng thắng Magdalena Rybarikova 2-0 (6-1, 6-1). Ở bán kết, Serena sẽ gặp Agnieszka Radwanska, tay vợt vừa loại Sara Errani 2-0 (7-6, 7-6). 

Bất ngờ đã xảy ra khi đương kim vô địch, Petra Kvitova gác vợt với tỉ số 6-4, 5-7, 2-6 trước Sorana Cirstea của Romania. Ở bán kết, Cirstea sẽ gặp tay vợt Trung Quốc Li Na.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên