29/08/2014 01:53 GMT+7

Quần vợt nam của Mỹ rơi tự do

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Các trận đơn nam vòng 1 Giải quần vợt Mỹ mở rộng (US Open) 2014 diễn ra hôm 27-8 (giờ Mỹ) tiếp tục chứng kiến thêm hai tay vợt chủ nhà là Steve Johnson và Ryan Harrison bị loại.

Như vậy ở vòng 2, quần vợt nam của Mỹ với 12 đại diện chỉ còn lại ba tay vợt là John Isner (hạt giống số 13), Sam Querrey và VĐV có thẻ đặc cách Tim Smyczek. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử US Open, quần vợt nam của Mỹ có ít đại diện nhất ở vòng 2.

Trong quá khứ, Mỹ tự hào là quốc gia sản sinh rất nhiều tay vợt nam hàng đầu thế giới. Cụ thể, những tay vợt này đã mang về cho họ 51 chức vô địch Grand Slam ở kỷ nguyên mở rộng - nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào khác. Thế nhưng trong vài năm qua, quần vợt nam của Mỹ tụt dốc không phanh và mất dần tiếng nói ở các giải Grand Slam.

Lần cuối cùng một tay vợt Mỹ vô địch Grand Slam cách đây đã 11 năm (Andy Roddick vô địch Giải Mỹ mở rộng 2003). Kể từ đó, các tay vợt Mỹ thi đấu khá vất vả ở các giải Grand Slam và chưa bao giờ vươn đến đỉnh cao tương tự. Năm 2014, không tay vợt nam nào của Mỹ góp mặt ở tứ kết Giải Pháp mở rộng. Tiếp đó, họ hoàn toàn sạch bóng sau vòng 3 của Giải Wimbledon.

Trong số ba đại diện còn lại ở US Open năm nay, tay vợt số 1 nước Mỹ và là hạt giống số 13 John Isner sẽ trở thành niềm hi vọng lớn nhất. Tuy nhiên, tay vợt 29 tuổi này cũng không đủ tự tin để gánh vác sứ mệnh đưa quần vợt Mỹ trở lại. Hãng tin AFP dẫn lời Isner: “Tôi cố gắng tập trung vào tập luyện và thi đấu mà bỏ ngoài tai những gì người ta nói về quần vợt nam của Mỹ. Tôi biết gánh nặng trên vai mình rất lớn. Tôi sẽ cố gắng chơi tốt mọi trận đấu để giành chiến thắng nhưng nếu thất bại, tôi cũng tự hào vì đã cố gắng hết sức”.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên