19/03/2004 18:00 GMT+7

Quản trị bệnh viện

PHÚC ĐIỀN
PHÚC ĐIỀN

* Điểm chuẩn ngành kỹ thuật điện - điện tử và ngành công nghệ tự động của ĐH Sư phạm kỹ thuật năm 2003, học ngành này ra trường làm gì? (Đỗ Thanh Tùng, trường THPT Lê Quí Đôn, TPHCM; Cao Văn Thưởng, TPHCM)

- Điểm chuẩn ngành kỹ thuật điện- điện tử ĐH Sư phạm kỹ thuật năm 2003 là 17,5 (NV1) và 20,5 (NV2). Tốt nghiệp có thể làm công tác giảng dạy kỹ thuật ở các trường CĐ, THCN, trường nghề, trung tâm dạy nghề hoặc làm kỹ sư trong các đơn vị sản xuất kinh doanh liên quan đến lĩnh vực điện, điện tử.

Điểm chuẩn ngành công nghệ tự động hoá là 15 (NV1) và 18 (NV2). Tốt nghiệp ngành này có thể làm cán bộ giảng dạy tại các trường hoặc làm kỹ sư vận hành, bảo trì máy móc trong lĩnh vực cơ khí.

* Xin được hỏi: đối tượng 5a, 5b năm 2003 thì năm nay thuộc đối tượng nào? Khi làm hồ sơ phải ghi phần đối tượng như thế nào? (leesengnam2003@yahoo.com Ngọc Lan, Trà Vinh)

- Thí sinh thuộc đối tượng 5a, 5b các năm trước năm nay sẽ không được ưu tiên đối tượng nữa. Nếu không thuộc các đối tượng khác theo qui định ( người dân tộc thiểu số, con thương binh, liệt sĩ, quân nhân, công an xuất ngũ hoặc được cử đi học, anh hùng lao động…), thì bỏ trống không ghi phần ưu tiên đối tượng trong hồ sơ đăng ký dự thi.

* Ngành vật lý cuả ĐH Bách khoa (ĐHQG TPHCM) đào tạo những kiến thức nào? Có phải học ngành này ra làm việc trong ngành y tế không ?(phuoctao_it@yahoo.com )

- Ngành Vật lý đào tạo kỹ sư kỹ thuật có kiến thức căn bản về khoa học vật lý và công cụ toán – tin học phụ vụ nghiên cứu và giải quyết các vấn đề kỹ thuật liên quan đến vật lý; có kỹ năng vận dụng thực hành công nghệ… Tốt nghiệp có thể làm việc ngành môi trường, các bệnh viện, các cơ sở y tế, các trường viện nghiên cứu liên quan lĩnh vực y sinh, các công ty sản xuất thương mại các sản phẩm thiết bị về y tế…

* Học ngành quản trị bệnh viện sẽ được đào tạo kiến thức gì, ra trường làm ở đâu? (Hoà Bình, TPHCM)

- Ngành quản trị bệnh viện (ĐHDL Hùng Vương) đào tạo các kiến thức liên quan đến quản trị nguồn nhân lực, kế toán quản trị, makettting, dịch tễ học, quản lý chương trình y tế, lưu trữ, quản lý hồ sơ bệnh án, tổ chức điều dưỡng, môi trường, dược, bảo hiểm y tế… Tốt nghiệp được cấp bằng cử nhân quản trị bệnh viện, có thể làm các công tác : phụ tá cho Ban giám đốc các bệnh viện trong khâu điều hành, quản lý nhân viên, quản lý hồ sơ, làm ở phòng tổ chức hành chính của các bệnh viện, quản lý điều hành các cơ sở kinh doanh dịch vụ y tế…

PHÚC ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên