22/05/2013 19:43 GMT+7

"Quân" Sông Lam áp đảo ở tuyển U-23 Việt Nam

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO - Ngày 22-5, Tổng cục TDTT phê duyệt danh sách 26 tuyển thủ tập trung đội tuyển U-23 Việt Nam chuẩn bị hai trận giao hữu quốc tế sắp tới cũng như cho SEA Games 27 tại Myanmar vào cuối năm nay.

TTO - Ngày 22-5, Tổng cục TDTT phê duyệt danh sách 26 tuyển thủ tập trung đội tuyển U-23 Việt Nam chuẩn bị hai trận giao hữu quốc tế sắp tới cũng như cho SEA Games 27 tại Myanmar vào cuối năm nay.

Đội tuyển U-23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Hoàng Văn Phúc sẽ tập trung đợt một vào ngày 28-5 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ LĐBĐ Việt Nam (Hà Nội). Trong đó Sông Lam Nghệ An (SLNA) là CLB đóng góp quân số nhiều nhất trong lần tập trung này với năm cầu thủ là thủ môn Nguyên Mạnh, trung vệ Mạnh Hùng, hậu vệ phải Đình Hoàng, tiền vệ Hoàng Thịnh và Phi Sơn.

Đông thứ nhì là đội hạng nhất Than Quảng Ninh với bốn cầu thủ là thủ môn Tuấn Linh, trung vệ Tiến Duy, tiền vệ Hải Huy và Minh Tuấn. Trong danh sách này, tiền đạo Việt kiều Mạc Hồng Quân (CH Czech) cũng có tên sau khi chơi khá nổi bật trong màu áo đội tuyển Việt Nam ở vòng loại Asian Cup 2015 vừa qua.

Việc SLNA và Than Quảng Ninh có quân số đông áp đảo trong đợt tập trung đội tuyển U-23 Việt Nam lần này không phải là điều quá bất ngờ với giới chuyên môn và người hâm mộ.

Bởi SLNA chơi rất thành công trong giai đoạn đầu mùa giải V-League Eximbank 2013 có công lớn của năm cầu thủ trẻ kể trên và khiến HLV trưởng Hoàng Văn Phúc phải ấn tượng mạnh với các cầu thủ trẻ xứ Nghệ. Than Quảng Ninh đang bay bổng ở vị trí số một giải hạng nhất Eximbank 2013 hiện nay cũng có công lớn của bốn cầu thủ trẻ kể trên.

Sau một tuần tập luyện và lắp ghép đội hình, đội tuyển U-23 Việt Nam sẽ đá giao hữu với CLB Kashima Antlers (Nhật Bản) vào ngày 4-6 trên sân Mỹ Đình.

Tiếp đó, các cầu thủ U-23 Việt Nam sẽ vào TP.HCM đá giao hữu với đội tuyển U-23 Myanmar trên sân Thống Nhất vào ngày 11-6 trước khi tạm giải tán chờ đợt tập trung tiếp theo vào ngày 5-9. Do đây là màn ra mắt cũng như nhằm chuẩn bị chiến dịch săn vàng tại SEA Games 27 nên thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đều đặt quyết tâm rất lớn.

Theo lịch, CLB Kashima Antlers sẽ tới Hà Nội vào ngày 2-6. Đây là một trong những CLB giàu thành tích nhất của Nhật Bản với bảy lần vô địch giải hạng nhất nước này (J-League 1) và có vài cầu thủ đã và đang khoác áo đội tuyển Nhật Bản. Vé xem trận đấu này có ba mệnh giá 120.000, 80.000, 50.000 đồng và sẽ được VFF bắt đầu bán ra từ ngày 25-5.

Danh sách đội tuyển U-23 Việt Nam

- Thủ môn (3): Trần Bửu Ngọc (TĐCS Đồng Tháp), Trần Nguyên Mạnh (SLNA), Huỳnh Tuấn Linh (Than Quảng Ninh).

- Hậu vệ (7): Phạm Mạnh Hùng, Trần Đình Hoàng (SLNA), Đinh Tiến Thành (V.Hải Phòng), Nguyễn Xuân Hùng (Hà Nội), Nguyễn Tiến Duy (Than Quảng Ninh), Lê Quang Hùng (Vissai Ninh Bình), Dương Thanh Hào (TĐCS Đồng Tháp).

- Tiền vệ (11): Nguyễn Thanh Hiền (TĐCS Đồng Tháp), Nguyễn Hữu Phúc (Hà Nội T&T), Nguyễn Hải Huy, Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh), Ngô Hoàng Thịnh (SLNA), Nguyễn Huy Hùng (Hà Nội), Hoàng Danh Ngọc, Trần Mạnh Dũng (Vissai Ninh Bình), Lê Văn Thắng (Thanh Hóa), Trần Phi Sơn (SLNA), Giang Trần Quách Tân (SHB Đà Nẵng).

- Tiền đạo (5): Ngân Văn Đại (Hà Nội), Mạc Hồng Quân (LĐBĐ VN), Hà Minh Tuấn (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội T&T), Lê Hoàng Thiên (HAGL).

NGUYÊN KHÔI

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên